Ethereum ยังคงร่วงเหตุจากความล่าช้าของการ Merge โดย
2022-05-27 18:15:59
more 
143
Ethereum ยังคงร่วงเหตุจากความล่าช้าของการ Merge © Reuters

โดย  Geoffrey Smith

– สกุลเงินดิจิตอลที่มีค่าที่สุดเป็นอันดับสองของโลกยังคงร่วงลงต่อไปในการซื้อขายช่วงแรกในยุโรปในวันศุกร์ เนื่องจากเทรดเดอร์กังวลเกี่ยวกับความล่าช้าซ้ำแล้วซ้ำเล่าของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้สามารถปรับขนาดได้มากขึ้น

Vitalik Buterin หัวหน้าสถาปนิกของเครือข่าย Ethereum ได้บอกกับการประชุมในเซี่ยงไฮ้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าแผนของเครือข่ายในการเปลี่ยนไปใช้ระบบที่เรียกว่า 'proof-of-stake' ซึ่งล่าช้าไปมากแล้ว มีแนวโน้มว่าช้าไปจนถึงเดือนสิงหาคม สวิตช์ถูกตั้งค่าให้ลดความเข้มพลังงานของเครือข่าย Ethereum กว่า 99.9% ซึ่งขจัดอุปสรรคสำคัญในการประมวลผลปริมาณธุรกรรมที่ใหญ่ขึ้น

ข่าวบอกเป็นนัยว่า Ethereum เช่นเดียวกับสกุลเงินดิจิตอลอื่น ๆ เป็นสินทรัพย์ที่ขับเคลื่อนด้วยโมเมนตัม  กำลังเผชิญกับการรอคอยที่น่าอึดอัดสำหรับการผลักดันครั้งใหญ่ด้านมูลค่าในการลงทุน การเก็งกำไรจำนวนมากใน Ethereum ในปีที่แล้วได้ถูกตั้งความคาดหวังไว้กับสิ่งที่เรียกว่า "Merge" ซึ่งผู้สนับสนุนกล่าวว่าจะทำให้ได้เปรียบในการแข่งขันอย่างมากเมื่อเทียบกับ บิทคอยน์ ในอนาคตเนื่องจากทั้งสองสินทรัพต่างต่อสู้เพื่อส่วนแบ่งการตลาดในจักรวาลเหรียญคริปโต

Ethereum ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 14 เดือนที่ 1,717.66 ดอลลาร์ก่อนปิดที่ขาดทุนเล็กน้อยเพื่อซื้อขายที่ 1,773.70 ดอลลาร์ภายในเวลา 03:10 น. ET (07.10 GMT)

โดยทั่วไปแล้วสกุลเงินดิจิตอลได้รับแรงกดดันจากแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นของ อัตราดอกเบี้ย ในสหรัฐอเมริกา และที่สำคัญที่สุดคือการล่มสลายของเครือข่ายซึ่งเป็นรากฐานของอัลกอริทึม Stablecoin TerraUSD

ปัญหาของ Ethereum ยังส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อเหรียญทางเลือกอื่น ๆ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เช่น  Cardano ลดลง 12% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ Solana ลดลง 19% ในทางตรงกันข้าม บิทคอยน์สูญเสีย 3.5% เพียงเล็กน้อย โดยได้กำไรจากสภาพคล่องที่มากขึ้นซึ่งทำให้กลายเป็นที่หลบภัยในตลาดเชิงลบโดยทั่วไป อย่างไรก็ตาม แม้แต่บิทคอยน์เองก็ยังซื้อขายที่ระดับต่ำสุดในเดือนธันวาคม 2020

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。