ราคาทองคำขึ้น แม้ดอลลาร์ และพันธบัตรสหรัฐฯ กลับมาทำขาขึ้นอีกครั้ง โดย
2022-05-17 15:45:05
more 
285
ราคาทองคำขึ้น แม้ดอลลาร์ และพันธบัตรสหรัฐฯ กลับมาทำขาขึ้นอีกครั้ง © Reuters

โดย  Gina Lee

– ราคาทองคำปรับตัวขึ้นเช้าวันอังคารในตลาดเอเชีย แม้ว่าค่าเงินดอลลาร์จะค่อย ๆ กลับมามีแนวโน้มสูงขึ้น และอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรสหรัฐฯ กลับมาไต่ระดับขึ้นอีกครั้ง

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ เพิ่มขึ้น 0.48% เป็น 1,882.65 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 00:36 น. ET (4:36 น. GMT) ค่าเงิน ดอลลาร์ ซึ่งปกติแล้วจะเคลื่อนไหวผกผันกับทองคำ ขยับขึ้นในวันอังคารหลังจากร่วงลงจากระดับสูงสุดในรอบเกือบ 20 ปีในวันจันทร์

ค่าเงิน หยวนจีน ซึ่งมีแนวโน้มลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ สามารถตั้งฐานของตัวเองได้เนื่องจากนักลงทุนลดการเดิมพันว่าการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ จะผลักดันให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นอีกหรือไม่ เกณฑ์มาตรฐาน อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

“ตอนนี้เรามีความต้องการที่ชัดเจนในตลาดทองคำแล้ว ผู้ถือครองระยะยาวสามารถปรับตำแหน่งสำหรับข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ดูเหมือนจะดิ่งลง” สตีเฟน อินเนส หุ้นส่วนการจัดการสินทรัพย์ของ SPI กล่าวกับรอยเตอร์ส

หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นในวันอังคาร และ ธนาคารแห่งออสเตรเลีย เผยแพร่รายงานการประชุมนโยบายล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวัน รัฐมนตรีคลัง G-7 และเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางมีกำหนดจะประชุมกันในอีกหนึ่งวันต่อมา

นักลงทุนยังรอการกล่าวแถลงจากเจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟด และผู้กำหนดนโยบายของเฟดคนอื่นๆ ในวันต่อมา โดยนายแพทริก ฮาร์เกอร์ ประธานเฟดฟิลาเดลเฟียจะกล่าวในอีกวันถัดมา

ในโลหะมีค่าอื่นๆ เงิน ขยับลง 0.2% ทองคำขาว ทรงตัวที่ 945.76 ดอลลาร์ และ พาลาเดียม ลดลง 1.2%

"เมื่อจีนใกล้จะกลับมาเปิดทำการอีกครั้งและมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้น มันก็เป็นประโยชน์ต่อสินค้าโภคภัณฑ์ทั้งหมด และท้ายที่สุดแล้ว พาลาเดียมก็ถูกใช้ในงานอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคยานยนต์ ส่วนดังกล่าวอาจได้ประโยชน์จากการเปิดท่าเรือที่จีนอีกครั้ง" อินเนสกล่าว

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นและอุปทานที่ลดลงจะช่วยให้พาลาเดียมและโรเดียมกลับมาขาดดุลในปี 2022 และลดส่วนเกินของทองคำขาว ที่ปรึกษา Metals Focus กล่าวเมื่อวันจันทร์

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。