ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวลง ดาวโจนส์อยู่ในแดนลบเป็นสัปดาห์ที่หก โดย
2022-05-09 10:10:05
more 
179
ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวลง ดาวโจนส์อยู่ในแดนลบเป็นสัปดาห์ที่หก © Reuters

โดย Oliver Gray

- สัญญาซื้อขายล่วงหน้าดาวโจนส์ ลดลงในเย็นวันอาทิตย์หลังสัปดาห์การซื้อขายที่ผันผวน หลังจากที่ผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครึ่งเปอร์เซ็นต์ ขณะที่ส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเท่าเดิมในอนาคต

ผลประกอบการไตรมาสแรกคาดว่าจะดำเนินต่อไปในสัปดาห์นี้ แม้ว่าจะมีการเติบโตที่ช้าลง โดยมีบริษัทต่าง ๆ เช่น Palantir Technologies Inc (NYSE:PLTR), BioNTech SE (NASDAQ:BNTX) และ Novavax Inc (NASDAQ:NVAX) มีกำหนดจะรายงานผลก่อนเวลาเปิดตลาดในวันจันทร์

นักลงทุนจะมองไปข้างหน้าถึง ดัชนีราคาผู้บริโภค (Consumer price index) หรือ CPI ในเดือนเมษายน ท่ามกลางความคาดหวังว่าจะเพิ่มขึ้น 8.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยผ่อนคลายจากเดือนมีนาคมที่ 8.5% ดัชนีราคาผู้ผลิต ซึ่งเป็นมาตรวัดราคาขายส่งจะเผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดี

ด้านข่าวการเมือง จิล ไบเดน สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ ได้ไปเยือนยูเครนท่ามกลางความประหลาดใจเมื่อวันอาทิตย์ เพื่อแสดงการสนับสนุนของสหรัฐฯ สำหรับประเทศที่อยู่ภายใต้การสู้รบ ในขณะที่สงครามกับรัสเซียใกล้จะถึงเดือนที่สามแล้ว สหรัฐอเมริกาและกลุ่มประเทศทั้งเจ็ดยังประกาศด้วยว่าพวกเขาจะเพิ่มการสนับสนุนทางการเงินระยะสั้นสำหรับยูเครน

ในช่วงการซื้อขายของสัปดาห์ที่แล้ว NASDAQ Composite ลดลง 1.54%, S&P 500 ลดลง 0.21% และ ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ลดลง 0.24% ตามลำดับ เป็นสัปดาห์ที่หกติดต่อกันสำหรับดาวโจนส์ที่ดัชนีปรับตัวลง และสัปดาห์ที่ห้าติดต่อกันสำหรับดัชนีหลักอีกสองดัชนี

ด้านตลาดตราสารหนี้ อัตราผลตอบแทน พันธบัตรอายุ 10 ปี อยู่ที่ 3.136% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2018

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。