Tỷ phú Elon Musk phát ngôn "sốc" về bầu cử Mỹ Theo nguoiquansat.vn
2024-05-12 16:30:07
more 
1483

Tháng trước, ông chủ Tesla (NASDAQ:) cảnh báo rằng nguy cơ xảy ra vụ tấn công khủng bố tương tự quy mô ngày 11/9/2001 “chỉ là vấn đề thời gian”, nếu xét đến số lượng người nhập cư trái phép vào Mỹ. Quốc tếTỷ phú Elon Musk phát ngôn "sốc" về bầu cử MỹLiên Hà • {Ngày xuất bản}Tháng trước, ông chủ Tesla cảnh báo rằng nguy cơ xảy ra vụ tấn công khủng bố tương tự quy mô ngày 11/9/2001 “chỉ là vấn đề thời gian”, nếu xét đến số lượng người nhập cư trái phép vào Mỹ.

Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX đã gọi “dòng người di cư bất hợp pháp ồ ạt từ mọi nơi trên Trái đất” là yếu tố chính khiến cuộc bầu cử năm 2024 có thể là sự chính trị cuối cùng do công dân Mỹ quyết định.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: AFPÔng Elon Musk dự đoán rằng làn sóng nhập cư bất hợp pháp tiếp tục vào Mỹ có thể đồng nghĩa với việc công dân Mỹ có thể sẽ không còn đóng vai trò quyết định kết quả trong cuộc bầu cử ở nước này tương lai không xa.

Tỷ phú gốc Nam Phi cho rằng Đảng Dân chủ đang cố tình từ chối giải quyết vấn đề này với hy vọng tạo ra sự cân bằng có lợi cho họ trong tương lai.

Bình luận gần đây của tỷ phú Musk được đưa ra nhằm đáp lại việc các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa thông qua Đạo luật Đại diện Bình đẳng tại Hạ viện vào hôm 8/5.

Luật này sẽ loại trừ những người không phải là công dân Mỹ khỏi việc được tính khi xác định việc phân chia số đại diện và phiếu đại cử tri. Các đại diện của Đảng Cộng hòa muốn chỉ tính công dân Mỹ hợp lệ tham gia bầu số ghế quốc hội ở mỗi bang.

Nghị sĩ Mike Johnson lập luận rằng “chúng ta không nên khen thưởng các tiểu bang và thành phố vi phạm luật nhập cư liên bang bằng việc mở rộng đối tượng tham gia bầu cử”.

Ông nhấn mạnh: “Lẽ thường tình quy định chỉ có công dân Mỹ mới được tính để phân bổ phiếu bầu”.

Đại diện Đảng Dân chủ Grace Meng mô tả sáng kiến này là “liều lĩnh, gây tranh cãi, và thẳng thắn mà nói là bất hợp pháp”.

Văn phòng Tổng thống Joe Biden nhanh chóng tuyên bố rằng họ “phản đối mạnh mẽ” biện pháp trên, “điều sẽ ngăn cản Cục Điều tra Dân số của Bộ Thương mại thực hiện trách nhiệm được hiến pháp quy định”.

“Với làn sóng người nhập cư bất hợp pháp khổng lồ từ mọi quốc gia trên Trái đất, năm 2024 có thể sẽ là cuộc bầu cử cuối cùng do công dân Mỹ thực sự quyết định”, theo vị tỷ phú.

Vào tháng 2, tỷ phú này cáo buộc rằng chính quyền ông Biden đang tìm cách mở cửa cho càng nhiều người nhập cư bất hợp pháp càng tốt.

Vấn đề an ninh ở biên giới Mỹ-Mexico đã chi phối nền chính trị ở Mỹ trong nhiều tháng, với việc đảng Cộng hòa ủng hộ các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn, trong khi đảng Dân chủ ủng hộ cách tiếp cận vấn đề tự do hơn.

‘Ông lớn' ô tô số 1 nước Mỹ thất bại thảm hại ở Trung Quốc, Tesla cũng là 1 ‘thủ phạm’?

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。