น้ำมันขึ้น ท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันออกกลาง โดย
2022-01-25 18:10:30
more 
1169
น้ำมันขึ้น ท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันออกกลาง © Reuters.

โดย Gina Lee

– ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นในเช้าวันอังคาร โดยฟื้นตัวจากการขาดทุนในวันก่อนหน้าบางส่วน ความกังวลยังเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการหยุดชะงักของอุปทานที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากความตึงเครียดทางการเมืองเพิ่มขึ้นทั้งในยุโรปตะวันออกและตะวันออกกลาง

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ ได้รับ 0.59% เป็น 85.93 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 22:22 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (3:22 ​​น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 0.46% เป็น 83.69 ดอลลาร์

น้ำมันแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 ปีในช่วงสัปดาห์ก่อน โดยได้แรงหนุนจากอุปทานที่ตึงตัวและความต้องการเชื้อเพลิงทั่วโลกที่ฟื้นตัว

ชิโยกิ เฉิน หัวหน้านักวิเคราะห์ของ Sunward Trading บอกกับรอยเตอร์สว่า “ภาวะตลาดยังคงแข็งแกร่ง โดยได้รับการสนับสนุนจากความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มสูงขึ้น”

“เราเห็นการทำกำไรในวันจันทร์เมื่อราคาขยับสูงขึ้นและขณะที่วอลล์สตรีททรุดตัวลงชั่วคราวท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐในการลดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ความต้องการซื้อน้ำมันยังคงแข็งแกร่ง” เฉินกล่าวเสริม

หุ้นสหรัฐสิ้นสุดเซสชั่นรถไฟเหาะในวันจันทร์ โดยปิดสูงขึ้นหลังจากมีการขาดทุนอย่างหนักในช่วงก่อนหน้า นักลงทุนหันไปหาสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับความตึงเครียดทางการเมืองและนโยบายการเงินของเฟดที่เข้มงวดขึ้น

ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-รัสเซียต่อยูเครนยังคงมีอยู่ โดย NATO กล่าวในวันจันทร์ว่ากำลังเตรียมกองกำลัง และส่งเรือและเครื่องบินขับไล่ไปยังยุโรปตะวันออกเพิ่มเติม รัสเซียประณามการเคลื่อนไหวดังกล่าว 

ในตะวันออกกลาง ขบวนการฮูษีของเยเมนได้เปิดฉากโจมตีด้วยขีปนาวุธครั้งล่าสุดที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) เมื่อวันจันทร์ การโจมตีดังกล่าวมุ่งเป้าไปที่ฐานที่มั่นของกองทัพสหรัฐฯ แต่ถูกขัดขวางโดยเครื่องสกัดกั้น Patriot ของสหรัฐฯ ตามรายงานของเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ในสหรัฐอเมริกา น้ำมันคงคลังของสหรัฐฯ ที่ลดลงก็ช่วยหนุนน้ำมันเช่นกัน สินค้าคงเหลือน้ำมันดิบในโอคลาโฮมาอยู่ที่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2012

ขณะนี้นักลงทุนกำลังรอ ข้อมูลอุปทานน้ำมันดิบจากสถาบันปิโตรเลียมแห่งสหรัฐอเมริกา (American Petroleum Institute) ที่จะถึงภายในวันนี้

ในขณะเดียวกัน นักลงทุนได้เพิ่มสถานะขาขึ้นในน้ำมันเป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน โดยบางประเทศเริ่มมีการระบาดของโรคโควิด-19 ครั้งใหม่ และรัฐบาลต่าง ๆ เริ่มยกเลิกข้อจำกัดทางธุรกิจและการเดินทาง



Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。