Bitcoin และ USDT ถูกกว้านซื้อเป็นจำนวนมากในตุรกี หลังค่าเงิน Lira มีความผันผวนสูง โดย Siamblockchain
2022-01-14 11:10:15
more 
606
Bitcoin และ USDT ถูกกว้านซื้อเป็นจำนวนมากในตุรกี หลังค่าเงิน Lira มีความผันผวนสูง © Igor Faun Bitcoin และ USDT ถูกกว้านซื้อเป็นจำนวนมากในตุรกี หลังค่าเงิน Lira มีความผันผวนสูง

สื่อข่าว The Wall Street Journal รายงานว่า การยอมรับ crypto กำลังดำเนินไปอย่างรวดเร็วในตุรกี เนื่องจากสกุลเงิน Lira ของประเทศมีความผันผวนสูงและมีมูลค่าลดลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์ อย่างไรก็ตามในโลกของการเงินแบบดั้งเดิม หลายคนยังคงมองว่าคริปโตนั้นก็มีความผันผวนสูงมากไม่แพ้กัน Bitcoin และ USDT ถูกกว้านซื้อจำนวนมาก แม้ตุรกีจะสั่งแบนคริปโต ในช่วงปลายปี 2021 สกุลเงิน Lira (TRY) เริ่มดิ่งหัวลงเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ วอลุ่มการซื้อขายคริปโตที่คู่อยู่กับสกุลเงิน Lira เพิ่มสูงขึ้นแตะ 1.8 พันล้านดอลลาร์ต่อวันโดยเฉลี่ยบนกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต 3 แห่งในตุรกี ตามข้อมูลของ Chainalysis ย้อนกลับไปในปี 2019 ตัวเลขนี้ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมี Lira มูลค่าประมาณ 7.1 หมื่นล้านดอลลาร์ที่ใช้ซื้อคริปโตรายวัน ชาวตุรกีกำลังให้ความสนใจในเหรียญ Tether (USDT) เป็นพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ร่วง มีนักลงทุนกว่า 2,020 รายที่ซื้อขายสกุลเงิน Lira กับ USDT มากกว่าคู่เงิน TRY/USD และ TRY/EUR ตามข้อมูลของ CryptoCompare นับตั้งแต่เดือนกันยายน 2021 สกุลเงิน Lira มีมูลค่าลดลงกว่า 40% เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ ในขณะที่ Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในเปอร์เซ็นต์ที่เท่ากันเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ภายในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน แต่ในขณะนี้ Bitcoin อยู่ต่ำกว่าระดับนั้นมากกว่า 10% เป็นที่สังเกตว่าก่อนหน้านี้ชาวตุรกีเคยเก็บเงินไว้ใน USD และทองคำ แต่ตอนนี้พวกเขากำลังเลือกที่จะเก็บเงินไว้ใน Crypto, BTC และ USDT แทน นักลงทุนชาวตุรกีกำลังก้าวเข้าสู่ตลาด crypto แม้ว่าในเดือนเมษายน 2021 ธนาคารกลางของประเทศจะสั่งห้ามไม่ใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นวิธีการชำระเงินก็ตาม ที่มา : https://u.today/

กดอ่านข่าว Bitcoin และ USDT ถูกกว้านซื้อเป็นจำนวนมากในตุรกี หลังค่าเงิน Lira มีความผันผวนสูง ต่อที่ Siam Blockchain

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。