หุ้นเอเชียพุ่ง Nikkei ปรับขึ้นจากท่าทีของ BOJ หุ้นจีนทรงตัว โดย
2024-01-23 16:10:08
more 
214

- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่ดีดตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของวอลล์สตรีทหลังการเพิ่มขึ้นของหุ้นเทคโนโลยีได้กระตุ้นให้ดัชนีสหรัฐฯ พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นยังคงรักษาท่าทีที่ผ่อนคลายเป็นพิเศษและคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลง

ตลาดจีนได้หยุดการขาดทุนในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่ดัชนี ของฮ่องกงดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 15 เดือนจากรายงานของสื่อที่ระบุว่ารัฐบาลกำลังวางแผนที่จะระดมมาตรการเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนตลาดหุ้นในภูมิภาค

แต่ดัชนีของจีนแผ่นดินใหญ่ยังคงอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบหลายปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อความเชื่อมั่นต่อประเทศได้รับผลกระทบจากสัญญาณของความอ่อนแอทางเศรษฐกิจที่ยังคงมีอยู่

ตลาดเอเชียโดยรวมเพิ่มขึ้นจากการแนวโน้มเชิงบวกจากวอลล์สตรีท เนื่องจากภาคเทคโนโลยียังคงได้รับแรงหนุนจากกระแสของปัญญาประดิษฐ์อย่างต่อเนื่อง โดย และ ต่างก็ทำสถิติสูงสุดในวันจันทร์

รายได้รายไตรมาสที่สำคัญของสหรัฐฯ จำนวนมากก็จะมีการเปิดเผยเช่นกันในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงรายงานจาก Netflix Inc (NASDAQ:) Tesla Inc (NASDAQ:) และ Intel Corporation () :)

หุ้นญี่ปุ่นขยับลงจากระดับสูงสุดในรอบ 34 ปี เนื่องจาก BOJ ยังคงมีแนวโน้มผ่อนคลาย

หุ้นญี่ปุ่นปรับลดกำไรระหว่างวันในวันนี้ โดยดัชนี และ ซื้อขายแบบไซด์เวย์ในการซื้อขายช่วงบ่าย ทั้งสองพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดใหม่ในรอบ 34 ปีในช่วงต้นของเซสชั่น

ตลาดญี่ปุ่นได้รับผลกระทบจากการเทขายทำกำไร หลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วก่อนการประชุม BOJ ในวันนี้

BOJ โดยอ้างถึงความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับเศรษฐกิจญี่ปุ่น แต่ธนาคารยังได้ปรับลดการคาดการณ์ดัชนีราคาผู้บริโภคในปีงบประมาณ 2024 ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เป็นปัจจัยที่ดีสำหรับเศรษฐกิจญี่ปุ่น

อัตราเงินเฟ้อที่อ่อนลงทำให้ BOJ มีแรงผลักดันเพียงเล็กน้อยในการเริ่มดำเนินการกระชับนโยบายมากขึ้น โดยธนาคารกลางยังให้ข้อมูลที่ไม่เพียงพอเกี่ยวกับแผนดังกล่าวในวันนี้ ท่าที dovish ของ BOJ ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการสนับสนุนหุ้นญี่ปุ่น เนื่องจากเงื่อนไขทางการเงินยังคงผ่อนคลาย แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้นในส่วนอื่น ๆ ของโลกก็ตาม

ตลาดเอเชียโดยรวมปรับตัวขึ้นจากการเพิ่มขึ้นในหุ้นเทคโนโลยี ของออสเตรเลียปรับขึ้น 0.7% สู่ระดับสูงสุดในรอบสองสัปดาห์

ของเกาหลีใต้ ปรับขึ้น 0.6% แม้ว่าข้อมูลจะแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นใน ในเดือนธันวาคม

ดัชนี ของอินเดียเปิดสูงขึ้นประมาณ 0.7% เนื่องจากหุ้นเทคโนโลยีส่วนใหญ่ในประเทศปรับขึ้นตามความแข็งแกร่งของกลุ่มหุ้นประเภทเดียวกันทั่วโลก

ความเชื่อมั่นที่มีต่ออินเดียก็ดีขึ้นเช่นกัน ท่ามกลางความกลัวเกี่ยวกับความรุนแรงในชุมชนที่ผ่อนคลายลง หลังการก่อตั้งวัดในอินเดียตอนเหนือ

หุ้นจีนทรงตัวจากรายงานการสนับสนุนจากรัฐบาลที่เพิ่มขึ้น

ในขณะที่หุ้นฮ่องกงดีดตัวขึ้น ดัชนีหลักของจีนยังคงซื้อขายอยู่ในกรอบแคบและยังคงอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบหลายปี ดัชนี ขยับลง 0.3% สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี ขณะที่ดัชนี ทรงตัวที่ระดับต่ำสุดในรอบสี่ปี

Bloomberg รายงานว่ารัฐบาลจีนกำลังพิจารณาที่จะจัดตั้งกองทุนรักษาเสถียรภาพตลาดหุ้นมูลค่าสูงถึง 2 ล้านล้านหยวน (278 พันล้าน) เพื่อซื้อหุ้นในประเทศและสกัดกั้นการเทขายหุ้นจีนอย่างหนัก

แม้ว่ารายงานดังกล่าวจะช่วยลดความสูญเสียที่มากขึ้นในตลาดจีน แต่ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่รัฐบาลจะต้องเข้าไปแทรกแซงท่ามกลางการขาดทุนอย่างย่ำแย่ในตลาดหุ้นของประเทศ

หุ้นจีนทำผลงานแย่ที่สุดในเอเชียในปี 2023 โดยผลการดำเนินงานที่ย่ำแย่นี้ขยายมาถึงปี 2024 เนื่องจากเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกมีสัญญาณการปรับปรุงขึ้นเพียงเล็กน้อย

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro ลดราคาสูงสุดในรอบปี ใช้โค้ดส่วนลด thnews2024 รับส่วนลดเพิ่มอีก 10% สำหรับ Pro+ แบบรายปีสมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。