ราคาทองคำพุ่งขึ้น นักลงทุนรอเบาะแสการขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดย
2022-01-12 15:41:04
more 
269
ราคาทองคำพุ่งขึ้น นักลงทุนรอเบาะแสการขึ้นอัตราดอกเบี้ย © Reuters.

โดย Gina Lee

– ทองคำปรับตัวขึ้นในเช้าวันพุธในเอเชีย นักลงทุนเปลี่ยนโฟกัสไปที่ข้อมูลอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐ และเบาะแสการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากที่เจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) น้ำเสียงไม่ค่อยหนักแน่นที่จะดำเนินนโยบายแบบ hawkish และย้ำว่าธนาคารกลางจะจัดการกับเงินเฟ้อ

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ ขยับขึ้น 0.01% เป็น 1,818.75 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 23:39 น. ET (4:39 น. GMT) ดอลลาร์ ซึ่งปกติจะเคลื่อนไหวผกผันกับทองคำ อ่อนค่าลงในวันพุธ

ในการพิจารณาเข้ารับตำแหน่งประธานธนาคารกลางวาระที่สอง พาวเวลล์กล่าวว่าเฟดอาจต้องใช้เวลาหลายเดือนในการตัดสินใจว่างบดุล 9 ล้านล้านดอลลาร์ของเฟดจะหมดลง และยังช่วยรับประกันว่าอัตราเงินเฟ้อที่สูงจะไม่กลายเป็น "สภาวะถาวร"

ส่วนการเข้ารับตำแหน่งรองประธานเฟดของ เลล เบรนาร์ด จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดี เจ้าหน้าที่เฟด ได้แก่ โธมัส บาร์กิ้น ประธานเฟดริชมอนด์ แพทริก ฮาร์เกอร์ ประธานเฟดฟิลาเดลเฟีย และชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดประจำชิคาโก จะขึ้นพูดในวันเดียวกัน

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีลดลง เนื่องจากนักลงทุนมองว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยส่งผลลบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราผลตอบแทนแตะ 1.808% ในวันจันทร์ ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2020

ด้านเอเชียแปซิฟิก ข้อมูลจีนที่เผยแพร่เมื่อต้นวันแสดงให้เห็นว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) หดตัว 0.3% เดือนต่อเดือน ในขณะที่เติบโต 1.5% ปีต่อปี ขณะที่ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ขยายตัว 10.3% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนธันวาคม

นักลงทุนกำลังรอสหรัฐฯ CPI และ หนังสือสีเบจของเฟด ในวันนี้ และ PPI จะตามมาในวันพฤหัสบดี

สำหรับโลหะมีค่าอื่น ๆ เงินย่อตัวลง 0.1% และแพลตตินั่มลดลง 0.4% ในขณะที่แพลเลเดียมทรงตัวที่ 1,920.67 ดอลลาร์



Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。