หุ้นเอเชียทรงตัวเนื่องจากดุลการค้าของจีนน่าผิดหวัง รายได้ จับตาอัตราเงินเฟ้อ โดย
2023-08-08 17:10:17
more 
160

-- หุ้นเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวเล็กน้อยในวันอังคาร เนื่องจากตลาดปรับตัวลงก่อนที่จะมีสัญญาณเพิ่มเติมจากข้อมูลเงินเฟ้อที่สำคัญและรายงานผลประกอบการจากบริษัทชั้นนำในสัปดาห์นี้ ขณะที่หุ้นจีนได้รับผลกระทบจากแรงเทขายหุ้นอสังหาริมทรัพย์ระลอกใหม่

ข้อมูลดุลการค้าของจีนที่อ่อนตัวเกินคาดยังทำให้ความเชื่อมั่นในภูมิภาคลดลง เนื่องจากทั้ง และ ของจีนลดลงในอัตราที่เร็วที่สุดนับตั้งแต่ยุคโควิด-19 ในปี 2020 

ตัวเลขค่าเงินเฟ้อจากสหรัฐฯ และจีนจะนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกในสัปดาห์นี้ แม้ว่าการตัวเลขจากทั้งสองมีแนวโน้มแตกต่างกัน นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ของสหรัฐฯ จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจนถึงเดือนกรกฎาคม ในขณะที่ คาดว่าจะยังคงใกล้เคียงกับการหดตัว

หุ้นจีนซบเซาจากข้อมูลดุลการค้าที่อ่อนแอ ตลาดอสังหาริมทรัพย์อ่อนตัวอย่างมาก

หุ้นจีนเป็นหนึ่งในหุ้นที่ทำผลงานแย่ที่สุดสำหรับวันนี้ โดยดัชนี ลดลง 1.2% จากการขาดทุนอย่างมากของหุ้นอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อย่าง Longfor Properties (HK:) และ Holdings (HK:) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ร่วงลงในการซื้อขายตลาดฮ่องกงราว 6% หลังจาก Country Garden ถูกหน่วนงานจัดอันดับ Moody ปรับลดอันดับลงให้อยู่ในแดน Junk

หน่วยงานจัดอันดับยังระบุถึงแรงต้านที่เพิ่มขึ้นต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ของจีน จากยอดขายที่ชะลอตัวและแหล่งเงินทุนที่ลดน้อยลง

ดัชนี และ ของจีนทรงตัวเนื่องจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่าการส่งออกและนำเข้าของประเทศลดลงอย่างต่อเนื่องในเดือนกรกฎาคม ตัวเลขชี้ให้เห็นถึงแรงกดดันมากขึ้นต่อเศรษฐกิจจีนจากอุปสงค์ที่อ่อนแอ และยังเป็นลางไม่ดีสำหรับตลาดเอเชียในวงกว้างเนื่องจากมีความเสี่ยงทางการค้าต่อจีน

ของออสเตรเลียเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในวันอังคาร ขณะที่ ของเกาหลีใต้ลดลง 0.1%

ดัชนี ร่วงลง 0.8% ขณะที่ฟิวเจอร์สสำหรับดัชนี ของอินเดียชี้ไปที่การเปิดเชิงลบ ก่อนการประชุม ในสัปดาห์นี้

รายงานรายได้จากบริษัทชั้นนำของเอเชียในสัปดาห์นี้

จะมีหารเปิดเผยรายงานรายได้จากบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียในสัปดาห์นี้ โดยกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีของญี่ปุ่นอย่าง SoftBank Group (TYO:) จะรายงานรายได้ประจำไตรมาสในวันอังคารนี้ หุ้นของ บริษัท เพิ่มขึ้น 1.2% จากการคาดการณ์ว่าการเพิ่มขึ้นของหุ้นเทคโนโลยีช่วยให้ บริษัทสามารถทำกำไรได้ในช่วงไตรมาสมิถุนายน

หุ้นญี่ปุ่นในวงกว้างเป็นบวกเล็กน้อย โดยดัชนี้ เพิ่มขึ้น 0.3% ในขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.3%

นอกจาก SoftBank แล้ว ยังมีบริษัท Sony Corp ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของญี่ปุ่น (TYO:) ที่จะรายงานรายได้ประจำไตรมาสในวันพุธนี้ เช่นเดียวกับ Commonwealth Bank Of Australia (ASX:{{625|CBA} }) ซึ่งเป็นผู้ให้กู้รายใหญ่ที่สุดของประเทศ จะรายงานรายได้ประจำปี

บริษัทAlibaba Group อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีน (NYSE:) (HK:) จะเปิดเผยรายได้ประจำไตรมาสในวันพฤหัสบดี ซึ่งอาจเป็นสัญญาณเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานะของตลาดจีน และเราจะเห็นถึงรายละเอียดของแผนการของบริษัทที่จะแยกออกเป็น 6 บริษัทจากบริษัทแม่

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。