ดอลลาร์ปรับตัวขึ้น ท่ามกลางความคาดหวังว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดย
2021-12-14 15:40:14
more 
936
ดอลลาร์ปรับตัวขึ้น ท่ามกลางความคาดหวังว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย © Reuters.

โดย Gina Lee

– ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเช้าวันอังคารที่ฝั่งเอเชีย โดยคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย และความกังวลเกี่ยวกับโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเพิ่มขึ้น

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ได้จากการเทียบค่าเงินดอลลาร์เทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ ขยับขึ้น 0.12% เป็น 96,390 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 00:05 น. ET (5:05 น. GMT)

ค่าเงินเยน ขยับขึ้น 0.02% เป็น 113.59 เยนต่อดอลลาร์

ดอลลาร์ออสเตรเลีย ลดลง 0.34% เป็น 0.7104 และคู่ ดอลลาร์นิวซีแลนด์ ขยับขึ้น 0.14% เป็น 0.6744

ค่าเงินหยวน ขยับลง 0.04% เป็น 6.3653 หยวนต่อดอลลาร์ และ ค่าเงินปอนด์ ขยับลง 0.11% เป็น 1.3202 ปอนด์ต่อดอลลาร์

ธนาคารกลางสหรัฐ, ธนาคารกลางยุโรป, ธนาคารกลางอังกฤษ และ ธนาคารกลางญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในธนาคารกลาง 20 แห่งที่จัดการประชุมและส่งมอบการตัดสินใจด้านนโยบายของตนในสัปดาห์นี้

เฟดจะเริ่มการประชุมนโยบายการเงินสองวันในช่วงบ่ายของวันนี้ และมอบการตัดสินใจด้านนโยบายในวันพุธ ธนาคารกลางคาดว่าจะเร่งโครงการลดสินทรัพย์ และนักลงทุนจะมองหาเบาะแสเกี่ยวกับระยะเวลาของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2565

ขณะนี้นักลงทุนคาดการณ์ว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน 2565 โดยจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนของปีนั้น

นักวิเคราะห์ของ Westpac ระบุในหมายเหตุว่า "นั่นทำให้เฟดอยู่ในเกณฑ์ที่สูงมากที่จะดำเนินนโยบายอย่างแข็งกร้าว

“แม้ว่าเฟดจะดำเนินการตรงกับความคาดหวังมากขึ้น แต่พวกเขาก็ยังนำหน้า ECB อยู่” หลังจากที่โครงการจัดซื้อพันธบัตรฉุกเฉินสำหรับโรคระบาด (PEPP) จะสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2565

ธนาคารกลางยุโรปและธนาคารแห่งประเทศอังกฤษจะส่งมอบการตัดสินใจด้านนโยบายในวันพฤหัสบดีนี้ และธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นจะส่งมอบการตัดสินใจในหนึ่งวันต่อมา

ธนาคารกลางยุโรปคาดว่าจะยืนยันยุติโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจฉุกเฉินจากการระบาดใหญ่ทั่วโลกที่ 1.85 ล้านล้านยูโร (2.08 ล้านล้านดอลลาร์) ในเดือนมีนาคม 2565 ระหว่างการประชุม

ในขณะเดียวกันกับ สหราชอาณาจักรการเสียชีวิตครั้งแรกที่เชื่อมโยงกับสายพันธุ์โอมิครอนตามที่บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีกล่าว ความน่าจะเป็นที่ธนาคารกลางอังกฤษจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนั้นกำลังลดลง ส่วนเอเชียแปซิฟิก จีนรายงานผู้ป่วยติดเชื้อโอมิครอนเป็นครั้งแรก

ด้านสกุลเงินดิจิทัล Bitcoin เพิ่มขึ้นประมาณ 1% เพื่อไต่ขึ้นจากระดับต่ำสุดในวันจันทร์ที่ 45,750 ดอลลาร์

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。