กราฟเด่นประจำวัน: ดาวโจนส์อาจสร้างจุดสูงสุดแล้วหลังพาวเวลล์เข้ารับตำแหน่งสมัยที่สอง
2021-11-25 17:45:19
more 
1427

นักลงทุนในตลาดหุ้นวอลล์ สตรีทต่างพากันขานรับนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่ได้ดำรงตำแหน่งอยู่ต่อในสมัยที่สองด้วยการส่งดัชนีดาวโจนส์ขึ้นสู่จุดสูงสุดตลอดกาล ตลาดมองเห็นว่าการดำรงตำแหน่งต่อของพาวเวลล์คือความต่อเนื่องของนโยบายเศรษฐกิจ และนั่นถือเป็นสัญญาณของการมีเสถียรภาพในตลาดลงทุน

อย่างไรก็ตาม มีนักลงทุนส่วนหนึ่งเปลี่ยนใจอย่างรวดเร็ว ในตอนแรกพวกเขาก็ดีใจกับการได้พาวเวลล์มาดำรงตำแหน่งต่อ แต่เมื่อได้สติ และลองพิจารณาดูดีๆ จึงเห็นว่านโยบายการเงินของพาวเวลล์นั้นมีโอกาสที่จะทำอย่างแข็งกร้าวมากกว่าอดีตผู้ท้าชิงตำแหน่งนางเลล์ เบรนาร์ด ซึ่งตอนนี้ได้รับตำแหน่งรองประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ในสมัยหน้าไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นตลาดทุนจึงพากันเทดัชนีดาวโจนส์ จนทำให้ตัวดัชนีกลับลงมาอยู่ในจุดก่อนที่จะปรับตัวขึ้น 

ด้วยพฤติกรรมในตลาดเช่นนี้ เราจึงพิจารณาว่า ณ 36600 อาจจะกลายเป็นจุดสูงสุดใหม่ไปแล้วเรียบร้อย และอาจจะไม่ได้เห็นจุดสูงสุดที่สูงกว่านี้ไปอีกสักระยะ ถามว่าทำไม? การวิเคราะห์ทางเทคนิคนี้มีคำตอบDow Jones DailyDow Jones Daily

ในวันอังคารที่ผ่านมา ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นอีก 0.55% หลังจากลงมาจากจุดสูงสุดตลอดกาล นักลงทุนตัดสินใจเทขายเมื่อคิดได้ว่าการเลือกพาวเวลล์ดำรงตำแหน่งต่อนั้นเป็นโทษมากกว่าเป็นคุณ และเมื่อมาพิจารณาพฤติกรรมราคาทางเทคนิค ก็จะเห็นว่าบริเวณจุดสูงสุดนี้คือแนวต้านเดียวกันกับจุดสูงสุดในเดือนตุลาคม ซึ่งในปัจจุบันนั้นเกิดเป็นรูปแบบหัวไหล่ (Head & Shoulder) อย่างที่เห็นในภาพ

และถ้าพิจารณาลึกเข้าไปที่บริเวณส่วนหัว จะเห็นว่าข้างในนั้นมีการสร้างรูปแบบหัวไหล่เล็กซ้อนหัวไหล่ใหญ่อยู่อีกทีหนึ่ง การทรงตัวของดาวโจนส์ในตอนนี้ที่อยู่เหนือ 35572 จุดได้นั้นเป็นเพราะเป็นบริเวณเส้น neckline พอดี หากจะพูดง่ายๆ ก็คือตอนนี้ราคาได้สร้างไหล่ขวาเกือบเสร็จแล้ว เหลือเพียงการหลุดแนวรับที่โซน 35600 - 35572 ลงไปเท่านั้น

กลยุทธ์การเทรด

เทรดเดอร์ที่ไม่ชอบความเสี่ยง จะรอจนกว่าดาวโจนส์จะหลุดโซนแนวรับที่ 35600 - 35572 ลงไปอย่างน้อย 3% เพื่อเลี่ยงความเป็นไปได้ในการทะลุลงหลอก จากนั้นรอให้กราฟดีดตัวกลับขึ้นมาทดสอบแนวรับนี้ ก่อนที่จะวางคำสั่งขาย

เทรดเดอร์ที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง จะรอเช่นเดียวกับกลุ่มที่ไม่ชอบความเสี่ยง แต่ขอเพียงทะลุลงไปมากกว่า 2% ก็ถือว่าใช้ได้ นักลงทุนกลุ่มนี้จะรอการกลับขึ้นมาทดสอบแนวรับที่พึ่งกลายเป็นแนวต้านด้วย แต่จะไม่รอแท่งเทียนยืนยันขาลง

เทรดเดอร์ที่รับความเสี่ยงได้สูง จะวางคำสั่งขายตอนนี้ทันที โดยพวกเขาจะตั้งเป้าหมายทำกำไรเอาไว้ที่ระยะเป้าหมายการวิ่งของรูปแบบหัวไหล่เล็ก

ตัวอย่างการเทรด (ขาลง)

- จุดเข้า: 35,800

- Stop-Loss: 36,000

- ความเสี่ยง: 200 จุด

- เป้าหมายในการทำกำไร:35,000

- ผลตอบแทน: 800 จุด

- อัตราความเสี่ยงต่อผลตอบแทน: 1:4 

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。