ดอลลาร์ปรับตัวลง หลังเฟดมีแนวโน้มใช้นโยบาย Hawkish โดย
2021-11-25 15:15:15
more 
460
ดอลลาร์ปรับตัวลง หลังเฟดมีแนวโน้มใช้นโยบาย Hawkish © Reuters

โดย Gina Lee

– ดอลลาร์อ่อนค่าลงในเช้าวันพฤหัสบดีในเอเชีย แต่ซื้อขายใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 5 ปีเมื่อเทียบกับเงินเยน ธนาคารกลางสหรัฐฯ มีแนวโน้มจะดำเนินนโยบายแบบ hawkish ใน ผลการประชุมล่าสุด ตรงกันข้ามกับแนวทาง dovish ของญี่ปุ่น

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ได้จากการเทียบค่าเงินดอลลาร์เทียบกับสกุลเงินอื่น ๆ ขยับลง 0.14% เป็น 96.737 เมื่อเวลา 23:13 น. ET (4:13 น. GMT) อย่างไรก็ตาม ดัชนียังคงอยู่ใกล้ระดับสูงสุดในวันพุธที่ 96.938 ซึ่งเป็นระดับที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563

ค่าเงินเยน ย่อตัวลง 0.04% เป็น 115.36 เยนต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่ไม่แตะระดับตั้งแต่มกราคม 2550

ดอลลาร์ออสเตรเลีย ขยับขึ้น 0.12% เป็น 0.7204 และ ดอลลาร์นิวซีแลนด์ ขยับขึ้น 0.04% เป็น 0.6876

ค่าเงินหยวน ขยับลง 0.05% เป็น 6.3885 และ ค่าเงินปอนด์ ขยับขึ้น 0.16% เป็น 1.3887

เฟดระบุว่าสามารถเร่งแผนลดสินทรัพย์และปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดหากอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ 

แมรี่ เดลี ประธานเฟดแห่งซานฟรานซิสโก กล่าวเมื่อวันพุธว่า เธอมองเห็นกรณีที่การเร่งลดสินทรัพย์เกิดขึ้นเร็วขึ้น

นายทาปาส สตริกแลนด์ ผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐศาสตร์ของธนาคารแห่งชาติออสเตรเลีย (OTC:NABZY) กล่าวว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงแข็งแกร่ง"ตลาดสหรัฐปิดทำการในวันพฤหัสบดี ตอนนี้ความสนใจไปอยู่ที่ การประชุมล่าสุดของธนาคารกลางยุโรป (ECB)} ที่จะมาถึงภายในวันนี้ คริสตีน ลาการ์ด ประธาน ECB จะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมของ ECB ในวันเดียวกัน ฟรังก์ เอลเดอร์สัน และ เฟอร์นานเดซ บอลโล จะเข้าร่วมการประชุมด้วยเช่นกัน

นักลงทุนยังตั้งตารอว่าธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการตัดสินใจนโยบายครั้งต่อไปในวันที่ 16 ธันวาคมนี้หรือไม่ นักลงทุนรู้สึกประหลาดใจเมื่อธนาคารกลางคงอัตราดอกเบี้ยไว้จาก การตัดสินใจนโยบายครั้งก่อนหน้านี้ และจับตาความคิดเห็นจากแอนดรูว์ เบลีย์ ผู้ว่าการ BOE  ที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ในวันต่อมาเพื่อหาเบาะแสอื่น ๆ 

ด้านเอเชียแปซิฟิก ธนาคารแห่งประเทศเกาหลี ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 1% เนื่องจากได้ส่งมอบการตัดสินใจด้านนโยบายไปก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าของวัน


Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。