ทองคำและดอลลาร์ขึ้นพร้อมกัน หลังเฟดมีแนวโน้มขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้น โดย
2021-11-19 14:40:20
more 
516
ทองคำและดอลลาร์ขึ้นพร้อมกัน  หลังเฟดมีแนวโน้มขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้น © Reuters

โดย Gina Lee

– ทองคำปรับตัวขึ้นในเช้าวันศุกร์ในเอเชีย แต่ภาพรวมในสัปดาห์นี้อยูในแดนลบเป็นครั้งแรกในรอบสามสัปดาห์ เนื่องจากธนาคารกลางคาดว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ ขยับขึ้น 0.16% เป็น 1,864.45 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 23:50 น. ET (4:50 น. GMT) ดอลลาร์ ซึ่งปกติจะเคลื่อนไหวผกผันกับทองคำปรับขึ้นในวันศุกร์

ขณะนี้ธนาคารกลางสหรัฐกำลังพิจารณาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจากโควิด-19 ยังคงดำเนินต่อไป ข้อมูลจากสัปดาห์ก่อนยังระบุด้วยว่าอัตราเงินเฟ้อพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 30 ปีในเดือนตุลาคม

นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดแห่งชิคาโก ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้กำหนดนโยบายด้านนโยบายของธนาคารกลาง กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เขา “เปิดกว้าง” ในการปรับนโยบายการเงินในปี 2565 หากอัตราเงินเฟ้อยังคงสูงอยู่ แม้ว่าความคาดหวังของเค้าจะอยู่ในทางตรงกันข้าม

ในขณะเดียวกัน ข้อมูลของวันพฤหัสบดีแสดงให้เห็นว่า  มีผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก ในสหรัฐอเมริกาตลอดทั้งสัปดาห์ 268,000 ราย แม้ว่าจะใกล้เคียงกับระดับก่อนเกิดโควิด-19 แต่ตัวเลขดังกล่าวก็ยังสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ 260,000 ราย ที่ จัดทำขึ้น การขาดแคลนแรงงานยังคงเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตที่รวดเร็วขึ้นของงาน

ด้านเอเชียแปซิฟิก ประเทศญี่ปุ่นกำลังเตรียมที่จะเปิดเผยแพ็คเกจการใช้จ่ายเป็นประวัติการณ์ที่ 490,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อลดผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19

ข้อมูลศุลกากรของสวิสเปิดเผยว่าจีนนำเข้าทองคำจากสวิตเซอร์แลนด์มากขึ้นในเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2561 ข้อมูลยังแสดงให้เห็นว่ามีการจัดส่งทองคำไปยังอินเดียลดลงเล็กน้อยจากเดือนกันยายน

สำหรับโลหะมีค่าอื่น ๆ เงินเพิ่มขึ้น 0.4% แต่ทรงตัวสำหรับการร่วงลงครั้งแรกในรอบสามสัปดาห์ แพลตตินั่มเพิ่มขึ้น 0.95% และแพลเลเดียมเพิ่มขึ้น 0.5%


Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。