หุ้นทำกำไรจากแง่บวกที่ว่าเงินเฟ้อถึงจุดสูงสุดแล้ว โดย
2022-09-13 17:15:04
more 
166
หุ้นทำกำไรจากแง่บวกที่ว่าเงินเฟ้อถึงจุดสูงสุดแล้ว © Reuters.

–  หุ้นเอเชียพุ่งขึ้นในวันอังคารและดอลลาร์ทรงตัวต่ำกว่าระดับสูงสุดล่าสุดก่อนข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่นักยุทธศาสตร์บางคนกล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อได้สิ้นสุดการพุ่งขึ้นสูงสุดแล้ว

สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S&P 500 และ NASDAQ Composite ยังคงทรงตัว ในขณะที่หุ้นยุโรปร่วงลง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเริ่มต้นตลาดยุโรปขาลง

ดัชนี MSCI สำหรับหุ้นเอเชียแปซิฟิกนอกประเทศญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.8% นำโดย KOSPI ของเกาหลีใต้ที่เพิ่มขึ้น 2.6% นิคเคอิของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.2%

เครื่องมือติดตาม MSCI ได้แสดงให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นเป็นเวลาสี่วันติดต่อกันโดยดีดตัวกลับจากระดับต่ำสุดในรอบสองปี

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์เตือนว่าอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานในสหรัฐฯ มีแนวโน้มจะเดินหน้าต่อไป และผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยในระยะสั้นยังไม่มีความชัดเจน

ราคาน้ำมันดิบสหรัฐฯ อยู่ต่ำกว่า 90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ลดลงเกือบ 30% ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนก่อนรัสเซียจะบุกยูเครน

อัตราดอกเบี้ยของสัญญาซื้อขายล่วงหน้านั้นได้บ่งชี้ถึงโอกาส 90% ที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง 75 จุดพื้นฐานในการประชุมนโยบายสัปดาห์หน้า 

ตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ จะครบกำหนดส่งมอบในเวลา 12:30 GMT และเชื่อกันว่าอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานในเดือนที่แล้วเพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน เช่นเดียวกับในเดือนกรกฎาคม

ในวันจันทร์ ดัชนีวอลล์สตรีทได้ทำกำไรติดต่อกันเป็นช่วงที่สี่

ดอลลาร์เคลื่อนไหวต่ำกว่าจุดสูงสุดล่าสุด

ข้อมูลเศรษฐกิจจากฝั่งเอเชียที่เผยแพร่เมื่อวันอังคารทำให้ภาพเศรษฐกิจในภูมิภาคยังคงไม่สดใส ราคาขายส่งของญี่ปุ่นพุ่งขึ้น 9% เมื่อเทียบเป็นรายปีชี้ให้เห็นถึงแรงกดดันต่ออัตรากำไรของบริษัท แต่การชะลอตัวของกำไรที่เพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคมนั้นยังคงน่ากังวล

ในนิวซีแลนด์ การขึ้นอัตราดอกเบี้ยซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้วได้เริ่มสร้างผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ราคาบ้านลดลง 6% ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

ธนาคารการลงทุนอย่าง Goldman Sachs (NYSE:GS) กำลังพิจารณาว่าจะเลิกจ้างงาน สร้างแรงกดดันต่อเศรษฐกิจมากขึ้น แหล่งข่าวกล่าวกับรอยเตอร์ส

KKR ได้บอกกับ Ramsay Health Care ของออสเตรเลียว่าจะไม่ปรับปรุงข้อเสนอเงินสดและหุ้นมูลค่า 14.5 พันล้านดอลลาร์สำหรับผู้ปฏิบัติงานโรงพยาบาล

ในตลาดสกุลเงิน ดอลลาร์หลุดออกจากจุดสูงสุดล่าสุด ซึ่งเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่น ๆ ได้ทรงตัวที่ 108.16 หลังจากร่วงลง 0.7% ในชั่วข้ามคืน ซึ่งเป็นการลดลงรายวันที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม ผลจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของยุโรปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทำให้เงินยูโรแข็งค่าขึ้น อยู่เหนือระดับที่ 1.0127 ดอลลาร์

แม้แต่ค่าเงินเยนของญี่ปุ่นที่อ่อนค่าลงก็ยังอยู่ที่ 142.5 ต่อดอลลาร์ ซึ่งแข็งแกร่งกว่าระดับต่ำสุดในรอบ 24 ปีที่ 144.99 ในสัปดาห์ที่แล้วเล็กน้อย โดยนักลงทุนบางรายย้ายทุนออกเนื่องจากความเสี่ยงจากการแทรกแซงอย่างเป็นทางการเพิ่มขึ้น

อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นในชั่วข้ามคืนหลังจากการประมูลที่ไม่สดใส ซึ่งพันธบัตรระยะยาวนั้นทำผลงานได้ไม่ค่อยดี โดยให้ผลตอบแทนอายุ 30 ปีเพิ่มขึ้นประมาณ 6 จุดพื้นฐาน เป็นประมาณ 3.5%

อัตราผลตอบแทนมาตรฐานอายุ 10 ปีทรงตัวที่ 3.3425% ในการซื้อขายของตลาดโตเกียวในวันอังคารซึ่งต่ำกว่าอัตราผลตอบแทนสองปีที่ 3.5489% 

ราคาทองคำทรงตัวที่ 1,722 ดอลลาร์ต่อออนซ์

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。