หุ้นเอเชียปรับตัวลง หลังราคาน้ำมันพุ่ง จากการคว่ำบาตรรัสเซีย โดย
2022-03-02 12:10:12
more 
688
หุ้นเอเชียปรับตัวลง หลังราคาน้ำมันพุ่ง จากการคว่ำบาตรรัสเซีย © Reuters.

โดย Gina Lee

– หุ้นเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงในเช้าวันพุธ เนื่องจากมาตรการคว่ำบาตรที่ต่อต้านรัสเซียได้ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นในยุโรปและสหรัฐอเมริกา

นิคเคอิ 225 ของญี่ปุ่นลดลง 1.98% เมื่อเวลา 21:51 น. ตามเวลามาตรฐานตะวันออก (2:51 น. GMT) ในขณะที่ KOSPI ของเกาหลีใต้ลดลง 0.03%

ASX 200 ของออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.07% ธนาคารกลางออสเตรเลีย คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 0.10%

ดัชนีฮั่งเส็ง ของฮ่องกงลดลง 0.97% มีรายงานว่ารัฐบาลกำลังวางแผนล็อกดาวน์สี่วันท่ามกลางการตรวจโควิด-19 ในช่วงปลายเดือนมีนาคม

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิต ของจีนลดลง 0.34% ในขณะที่ ดัชนีองค์ประกอบ SZSE ลดลง 1.55%

สหรัฐฯ คาดว่าจะระงับเส้นทางบินกับเครื่องบินรัสเซียจากน่านฟ้าของอเมริกา ตามมาด้วยการเคลื่อนไหวที่คล้ายคลึงกันของยุโรปและแคนาดา

“ความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครนอาจจะยังคงส่งผลกระทบต่อตลาดต่อไปในอนาคตอันใกล้ การประกาศเมื่อวานนี้ว่ารัสเซียจะไม่ชำระหนี้ให้กับผู้ถือหนี้รัฐบาลต่างชาติน่าจะผลักดันให้นักลงทุนเข้าสู่ทรัพย์สินปลอดภัยมากขึ้น” นักวิเคราะห์ของ ING กล่าวในหมายเหตุ

"การสนับสนุนสำหรับการเริ่มต้นกระบวนการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปสำหรับยูเครนแสดงให้เห็นถึงความสามัคคีในการสนับสนุนยูเครนจากยุโรปตะวันตก แต่ไม่น่าจะช่วยให้ความตึงเครียดสงบลง"

บริษัทใหญ่หลายแห่งประกาศระงับหรือนำธุรกิจออกจากรัสเซีย

ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นมากกว่า 100 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในเช้าวันพุธ แม้ว่าทั่วโลกตกลงที่จะปล่อยน้ำมันดิบสำรอง 60 ล้านบาร์เรลเพื่อยับยั้งการขึ้นราคาก็ตาม

“เราเริ่มเห็นว่าการคว่ำบาตรเหล่านี้มีผลกระทบต่อการส่งออกน้ำมันของรัสเซียอย่างไร และความท้าทายที่พวกเขาก่อขึ้น และนั่นทำให้ราคาสูงขึ้น” เครก เออร์แลม นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ OANDA กล่าวกับรอยเตอร์ส

“เราเห็นปฏิกิริยาที่ท่วมท้นเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนเช่นกัน และนั่นคือก่อนที่รัสเซียจะบุกยูเครน” เออร์แลมกล่าว

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็น 1.7548% จาก 1.711% เมื่อวันอังคาร นักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าอันเนื่องมาจากความขัดแย้งที่เลวร้ายลง

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。