Giá vàng chạm mức cao kỷ lục khi căng thẳng địa chính trị leo thang
2024-05-20 12:30:31
more 
469

- Giá vàng đạt mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai khi căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn, trong khi sự phục hồi rộng rãi trên các thị trường kim loại cũng lan sang kim loại màu vàng.

tăng gần 1% lên mức cao kỷ lục 2.440,56 USD/ounce, trong khi đáo hạn vào tháng 6 đạt mức cao kỷ lục 2.444,55 USD/ounce.

Trung Đông ổn định sau vụ rơi trực thăng Iran

Báo cáo phương tiện truyền thông cuối tuần qua cho thấy một chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và bộ trưởng ngoại giao của ông đã bị rơi trong điều kiện thời tiết xấu vào Chủ nhật.

Các nỗ lực cứu hộ đang được tiến hành nhưng Reuters dẫn lời các quan chức Iran nói rằng tính mạng của những người gặp nạn đang gặp nguy hiểm.

Raisi được coi là ứng cử viên để trở thành nhà lãnh đạo tối cao tiếp theo của Iran và cũng được coi là người có đường lối cứng rắn trong việc trấn áp các cuộc biểu tình trong nước và thực thi nhiều luật đạo đức hơn.

Giá vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng 4 do lo ngại về chiến tranh giữa Israel và Iran, mặc dù kịch bản như vậy đã không thành hiện thực. Nhưng viễn cảnh về bất kỳ sự bất ổn nào nữa ở Trung Đông giờ đây dường như đang thúc đẩy kim loại màu vàng một lần nữa.

Israel cũng tiếp tục không kích vào Gaza, khiến căng thẳng trong khu vực tăng cao.

Ở những nơi khác, hành động quân sự gia tăng giữa Nga và Ukraine cũng hỗ trợ nhu cầu trú ẩn an toàn, khi cả hai nước tiến hành các cuộc tấn công lẫn nhau vào cuối tuần qua.

Vàng, kim loại quý được thúc đẩy bởi đợt tăng giá rộng hơn

Các kim loại quý khác cũng tăng giá vào thứ Hai. tăng 0,2% lên 1.096,50 USD/ounce, trong khi tăng 3,2% lên mức cao nhất trong hơn 11 năm là 32,285 USD/ounce.

Giá kim loại rộng hơn được củng cố bởi kỳ vọng ngày càng tăng về việc Mỹ cắt giảm lãi suất trong năm nay, trong khi kỳ vọng về nhu cầu tăng và nguồn cung thắt chặt - đặc biệt là đối với kim loại công nghiệp - cũng thúc đẩy giá.

Trọng tâm trong tuần này là nhiều tín hiệu hơn từ Cục Dự trữ Liên bang, sau khi một số chỉ số lạm phát nhẹ của Mỹ trong tháng 4 làm tăng hy vọng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 9.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。