ราคาน้ำมันทรงตัว คาดทำกำไรรายสัปดาห์จากความหวังอุปสงค์ โดย
2024-05-17 14:10:12
more 
308

- ราคาน้ำมันเคลื่อนไหวเล็กน้อยในตลาดเอเชียวันนี้ และคาดว่าจะเป็นสัปดาห์ที่มีผลบวกเล็กน้อยหลังเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง การลดลงของปริมาณสินค้างคงคลังน้ำมันในสหรัฐฯ และการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนที่เพิ่มขึ้นได้กระตุ้นความหวังของการปรับปรุงอุปสงค์

แต่น้ำมันดิบยังคงเผชิญกับสัญญาณที่หลากหลายในสัปดาห์นี้ หลังจากที่องค์กรอุตสาหกรรมชั้นนำปรับลดการคาดการณ์อุปสงค์ในปีนี้ นอกจากนี้ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจเกี่ยวกับประเทศผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่อย่างจีน ยังทำให้ตลาดน้ำมันผันผวน โดยเฉพาะหลังจากที่ปักกิ่งถูกเพิ่มภาษีการค้าจากสหรัฐฯ

ที่จะครบกำหนดในเดือนกรกฎาคม ขยับขึ้น 0.1% เป็น 83.33 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ อยู่ที่ประมาณ 78.80 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เมื่อเวลา 20:55 ET (00:55 GMT)

ราคาน้ำมันอยู่ในระดับที่เป็นบวกเล็กน้อยในสัปดาห์นี้หลัง CPI อ่อนตัวลง

และน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้นระหว่าง 0.7% ถึง 1.4% ในสัปดาห์นี้ โดยการเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เกิดขึ้นในวันพฤหัสบดี หลังจากข้อมูลเงินเฟ้อ ของสหรัฐฯ ที่อ่อนตัวกว่าที่คาดไว้

รายงานดังกล่าวทำให้ อ่อนค่าลง และเพิ่มความคาดหวังว่าเฟดอาจเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยได้ในเดือนกันยายน โดยสภาพการเงินที่ผ่อนคลายขึ้นจะส่งผลดีต่ออุปสงค์น้ำมันดิบ

แต่มุมมองดังกล่าวก็ถูกหักล้างไปบางส่วนโดยเจ้าหน้าที่เฟดหลายคนที่เตือนว่าธนาคารกลางต้องการความมั่นใจมากขึ้นว่าเงินเฟ้อกำลังลดลง ก่อนที่จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย

ตลาดน้ำมันเห็นสัญญาณที่หลากหลายเกี่ยวกับอุปสงค์

ตลาดน้ำมันดิบยังคงเผชิญกับสัญญาณด้านความต้องการที่หลากหลายในสัปดาห์นี้ การเบิกใช้ ของสหรัฐฯ ที่สูงเกินคาด ส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าอุปสงค์จะดีขึ้นในฤดูร้อนที่มีการเดินทางหนาแน่น

แต่ความคาดหวังก็ถูกชดเชยโดยสำนักงานพลังงานระหว่างประเทศ (IEA) ที่ปรับลดการคาดการณ์อุปสงค์ประจำปีลงเล็กน้อย โดยอ้างถึงความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจโลกท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อที่สูงและอัตราดอกเบี้ยที่ยังคงสูงต่อไป

ในทางกลับกัน องค์กรประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) ยังคงการคาดการณ์อุปสงค์สำหรับปี 2024 ไว้เช่นเดิม โดยอ้างถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในจีนและอัตราดอกเบี้ยที่อาจจะลดลงในช่วงปลายปี

OPEC ยังคาดว่าจะคงอัตราการลดการผลิตในปัจจุบันไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ซึ่งแสดงถึงแนวโน้มอุปทานที่ตึงตัวมากขึ้น

จับตาสัญญาณเพิ่มเติมจากจีน

จีนกล่าวว่าจะเริ่มการออกพันธบัตรมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ครั้งแรกของปักกิ่งในความพยายามที่จะสนับสนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ซบเซา

ข้อมูล และ ในวันนี้ คาดว่าจะให้ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลก

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด THNEW2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。