Fed: Lạm phát giảm có thể dẫn đến việc giảm lãi suất
2024-05-17 12:30:08
more 
462

- Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic hôm thứ Năm hoan nghênh dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy lạm phát đang chậm lại - một xu hướng mà ông kỳ vọng sẽ tiếp tục, mở đường cho việc cắt giảm lãi suất tiềm năng vào cuối năm nay.

Mặc dù thừa nhận rằng Fed vẫn chưa đạt được mục tiêu đưa lạm phát xuống 2%, Bostic nói rằng triển vọng hiện tại của ông là lạm phát tiếp tục giảm, điều này sẽ phù hợp để cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay, nhưng cảnh báo rằng không có gì là chắc chắn.

Nhận xét này được đưa ra một ngày sau khi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 4 cho thấy lạm phát chậm lại hơn dự kiến, với việc chủ tịch Fed Atlanta đánh dấu lạm phát đang chậm lại là một diễn biến lớn.

Tuy nhiên, Bostic đã cảnh báo rằng điểm dữ liệu đó không phải là xu hướng và cho biết có “một số kịch bản khác nhau” có thể xảy ra.

Bostic là một trong những thành viên Fed nhiều lần bày tỏ sự nghi ngờ về sự cần thiết phải cắt giảm lãi suất trong bối cảnh lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Dự đoán gần đây của thị trường cuối cùng đã bắt kịp với quan điểm của ông khi kì vọng vào nhiều đợt cắt giảm lãi suất được thấy vào đầu năm nay đã giảm xuống chỉ còn hai lần - với tháng 9 hiện được dự đoán là thời điểm bắt đầu chu kỳ cắt giảm.

Con số này vẫn ít hơn ba lần cắt giảm vào năm 2024 mà các thành viên Fed đã dự kiến tại cuộc họp tháng 3. Một loạt dự báo kinh tế mới của FOMC dự kiến sẽ được đưa ra vào tháng tới.

 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。