สกุลเงินเอเชียร่วง ดอลลาร์ขยับอ่อนค่าลงหลัง Fitch ลดอันดับเครดิต โดย
2023-08-02 16:10:08
more 
261

-- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่ร่วงลงในวันพุธ หลังจาก Fitch ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของรัฐบาลสหรัฐฯ แม้ว่าค่าเงินดอลลาร์จะเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย แต่ยังคงรักษากำไรส่วนใหญ่ได้เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง

Fitch ปรับลดอันดับเครดิตของสหรัฐเป็น AA+ จาก AAA โดยอ้างถึงความกังวลเกี่ยวกับการใช้จ่ายทางการคลังที่ยืดเยื้อในปีต่อ ๆ ไป รวมถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นต่อนโยบายของรัฐบาล ซึ่งเอเจนซี่นี้ได้เปิดเผยการลดระดับที่อาจเกิดขึ้นเมื่อต้นปีนี้

การปรับลดอันดับเครดิตของ Fitch ส่งผลกระทบจำกัด ดอลลาร์ทรงตัว

เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อยในการซื้อขายในเอเชียหลังจากการปรับลดอันดับเครดิต แต่ยังคงแข็งค่าขึ้นเป็นจำนวนมากในสัปดาห์นี้ หลังจากข้อมูลทางเศรษฐกิจชี้ให้เห็นถึงความยืดหยุ่นในเศรษฐกิจสหรัฐฯ

นักวิเคราะห์ระบุว่า แม้ว่าการปรับลดอันดับเครดิตของ Fitch คาดว่าจะก่อให้เกิดการหลีกเลี่ยงสินทรัพย์เสี่ยงในระยะสั้น แต่ก็อาจส่งผลกระทบในวงกว้างเล็กน้อยสำหรับตลาดการเงิน

“การปรับลดอันดับส่วนใหญ่สะท้อนถึงความท้าทายด้านธรรมาภิบาลและการเงินระยะกลาง แต่ไม่ได้สะท้อนข้อมูลทางการคลังแบบใหม่… น่าจะมีผลกระทบโดยตรงเพียงเล็กน้อยต่อตลาดการเงิน” นักวิเคราะห์ของ Goldman Sachs กล่าวในหมายเหตุ

สัญญาณการฟื้นตัวของภาคการผลิต ประกอบกับกิจกรรมการก่อสร้างที่ดีขึ้น ผลักดันให้เกิดการเดิมพันว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะรอดพ้นจากภาวะถดถอยในปีนี้ สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ธนาคารกลางสหรัฐมีช่องว่างมากพอที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป

ดัชนี และ ร่วงลง 0.1% ในการซื้อขายในเอเชีย แต่ใกล้เคียงกับระดับสูงสุดในรอบสามสัปดาห์

สกุลเงินเอเชียอื่น ๆ ลดลง

การขาดทุนในสกุลเงินเอเชียค่อนข้างจำกัดในวันพุธ ถึงกระนั้นความเชื่อมั่นในความเสี่ยงที่ลดลงส่งผลต่อสกุลเงินภูมิภาคเป็นส่วนใหญ่ โดยกิจกรรมการผลิตที่อ่อนแอจากประเทศเศรษฐกิจหลักก็ส่งผลต่อความเชื่อมั่นเช่นกัน

เงิน ลดลง 0.1% ในขณะที่เจ้าหน้าที่ให้คำมั่นว่าจะมีนโยบายสนับสนุนมากขึ้นสำหรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่กำลังประสบปัญหา แต่พวกเขาไม่ได้ให้คำชี้นำที่เป็นรูปธรรมใด ๆ เกี่ยวกับมาตรการที่วางแผนไว้

เงิน ซื้อขายแบบไซด์เวย์หลังจากขาดทุนในชั่วข้ามคืน โดยตลาดโฟกัสไปที่การดำเนินการซื้อพันธบัตรของธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นประกาศความยืดหยุ่นมากขึ้นในกลไกการควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

การซื้อพันธบัตรฉุกเฉินโดย BOJ ทำให้เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อต้นสัปดาห์นี้

เงินขาดทุนมากขึ้น โดยลดลง 0.3% หลังจากที่ธนาคารกลางคงอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์นี้ ทำให้ความคาดหวังบางส่วนเกี่ยวกับการขึ้นดอกเบี้ยลดลง

ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลดลง 0.1% ก่อนการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยจากธนาคารกลางในท้ายวันนี้ ได้รับการคาดหมายอย่างกว้างขวางว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 25 จุดพื้นฐานเพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่สูง

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。