ชี้นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่เล็งลงทุนในตลาดคริปโตในช่วงปีหน้า โดย Cryptosiam
2021-12-21 15:40:16
more 
681
ชี้นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่เล็งลงทุนในตลาดคริปโตในช่วงปีหน้า © Reuters. ชี้นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่เล็งลงทุนในตลาดคริปโตในช่วงปีหน้า

มีรายงานว่า นักลงทุนสถาบันหลายแห่งเริ่มเล็งเป้าหมายการลงทุนที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ในช่วงปีหน้า

นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่เริ่มคิดลงทุนในคริปโต

รายงานนี้มาจากการแบบสำรวจที่มีการตีพิมพ์โดย Natixis Investment Managers ชี้ให้เห็นว่า นักลงทุนสถาบันเริ่มให้ความสำคัญกับสินทรัพย์คริปโตมากขึ้น โดยพวกเขาเริ่มมีการศึกษาความเป็นไปได้ที่จะทำการลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

โดย Natixis Investment Managers ได้ทำการสำรวจโพลกับนักลงทุนสถาบัน 500 แห่งที่มีสินทรัพย์โดยรวมแล้วประมาณ $13.2 ล้านล้าน ทางทีมงานวิจัยได้ถามนักลงทุนสถาบันว่า ภายในปีหน้าพวกเขาจะเริ่มทำการลงทุนในตลาดไหน และพวกเขาคิดว่า สินทรัพย์หรือตราสารประเภทไหนมีศักยภาพในการเติบโตไปข้างหน้า

แบบสำรวจพบว่า ส่วนใหญ่มองว่า สินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นสินทรัพย์ที่มีศักยภาพในการเติบโตมากที่สุด รองลงมาเป็นพันธบัตรที่มีอัตราดอกเบี้ยที่มีความผันผวน, หุ้นและเทคโนโลยีตามลำดับ

ชี้นักลงทุนอยากให้คริปโตเป็นเรื่องถูกกฎหมาย

แม้ว่าส่วนใหญ่จะมองตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ไปในทิศทางเดียวกัน แต่นักลงทุนสถาบันก็เริ่มพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะเข้าไปอุ่นเครื่องทำการลงทุนในเบื้องต้น รวมไปถึงความเป็นไปได้ของสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ที่มีแนวโน้มเกิดขึ้นในอนาคต

นอกจากนั้นแล้วงานวิจัยได้ระบุเพิ่มเติมว่า นักลงทุนสถาบันประมาณ 4 ใน 10 เริ่มให้ความเห็นเกี่ยวกับความชอบธรรมในการลงทุนสินทรัพย์ทางเลือกให้ได้อย่างถูกกฎหมาย โดยที่ส่วนใหญ่ยังคงยืนกรานว่า ไม่ว่าจะยังไงพวกเขาก็ยังลงทุนในตลาดคริปโตอยู่ดี และพวกเขาคาดหวังว่า ธนาคารกลางประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกจะทำให้เหรียญคริปโตกลายเป็นเรื่องถูกต้องตามกฎหมายได้ในที่สุด

งานวิจัยนี้เป็นการบ่งชี้ว่า นักลงทุนสถาบันเริ่มให้ความสนใจที่จะลงทุนในเหรียญคริปโตมากขึ้น สอดคล้องกับทาง Goldman Sachs สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ของโลกที่ออกตัวแล้วว่า กลัวพลาดจังหวะโอกาสในการลงทุนในบิทคอยน์

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。