ราคาน้ำมันขยับเล็กน้อยท่ามกลางความไม่แน่นอนของภาคธนาคาร โดย
2023-03-27 13:10:07
more 
437

โดย Ambar Warrick

-- ราคาน้ำมันยังคงทรงตัวในกรอบแคบของการซื้อขายในตลาดเอเชียวันนี้ โดยอยู่เหนือระดับต่ำสุดในรอบ 15 เดือน เนื่องจากตลาดต่างเฝ้ารอเหตุการณ์ครั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้นในวิกฤตธนาคาร

ความกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดด้านการเมืองระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้นยังทำให้นักลงทุนกังวลเรื่องน้ำมัน หลังจากประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซียกล่าวว่าเขาจะประจำการอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธีในเบลารุส ซึ่งเพิ่มความตึงเครียดให้กับนาโต้ที่มีต่อยูเครน และนาโต้ยังได้วิพากษ์วิจารณ์การเคลื่อนไหวของรัสเซีย

แม้ว่าราคาน้ำมันจะฟื้นตัวขึ้นจากการขาดทุนครั้งล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ราคายังคงใกล้เคียงกับระดับต่ำสุดในรอบ 15 เดือน เนื่องจากตลาดกลัวว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจจะบั่นทอนอุปสงค์น้ำมันดิบในปีนี้

เมื่อเวลา 22:05 ET (02:05 GMT) ลดลง 0.2% เป็น 74.44 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ ลดลง 0.1% เป็น 69.16 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล สัญญาทั้งสองเพิ่มขึ้นระหว่าง 2% และ 4% ในสัปดาห์ที่แล้ว

แต่ราคาน้ำมันลดลงกว่า 13% ในปีนี้ โดยขาดทุนจำนวนมากในเดือนมีนาคม เนื่องจากการปิดตัวลงของธนาคารหลายแห่งในสหรัฐฯ และยุโรป ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจในปีนี้

นักวิเคราะห์ของ ING ระบุว่านักเก็งกำไรได้ลดสถานะการถือครองระยะยาวของน้ำมันลงอย่างรวดเร็วในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเปลี่ยนสถานะโดยรวมเป็นแบบกลาง ๆ มากขึ้นจนถึงเดือนมีนาคม

“สิ่งนี้ทำให้นักเก็งกำไรมีพื้นที่ค่อนข้างน้อยในการผลักดันตลาดให้ปรับตัวสูงขึ้น แม้ว่าแน่นอนว่าเราจะต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงในความเชื่อมั่นและความกังวลเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวล่าสุดในภาคการธนาคารที่ผ่อนคลายลง”

จุดสนใจยังคงอยู่ที่ธนาคาร Deutsche (ETR:) ซึ่งเป็นผู้ให้กู้รายใหญ่ที่สุดของเยอรมนี เนื่องจากอาจเป็นรายต่อไปที่อาจได้รับผลกระทบจากวิกฤตธนาคารหลังจากที่ดำเนินการ Credit Default Swaps (CDS) ซึ่งเป็นต้นทุนในการประกันธนาคารจากวิกฤตสินเชื่อที่อาจเกิดขึ้นได้ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 5 ปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สิ่งนี้ทำให้เทรดเดอร์เทขายหุ้นของ Deutsche จำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ฟิวเจอร์สของหุ้นสหรัฐฯ ค่อนข้างเป็นบวกในวันจันทร์ แม้ว่านักวิเคราะห์จะตั้งข้อสังเกตว่านี่เป็นเพราะยังไม่มีข่าวเชิงลบมากกว่าการเคลื่อนไหวเชิงบวกใด ๆ

การฟื้นตัวเล็กน้อยของเงินดอลลาร์ยังทำให้ตลาดน้ำมันดิบอยู่ภายใต้แรงกดดัน หลังจากเจ้าหน้าที่เฟดบางคนแนะนำว่าธนาคารยังคงสามารถขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้อีก 2 ครั้ง แต่เส้นทางของนโยบายการเงินของสหรัฐฯ ยังคงไม่แน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อหน่วยงานกำกับดูแลทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้เกิดผลเสียมากขึ้นในภาคการธนาคาร

สัปดาห์นี้ความสนใจของตลาดอยู่ที่รายงาน จากประเทศจีน ซึ่งฟื้นตัวอย่างมากในปีนี้หลังจากการยกเลิกมาตรการปลอดโควิด แต่ข้อมูลการค้าและอุตสาหกรรมที่ยังอยู่ในระดับกลางทำให้ตลาดประเมินอีกครั้งว่าจีนจะเพิ่มอุปสงค์น้ำมันได้มากน้อยเพียงใดในปีนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。