ตลาดผ่อนคลายจากท่าทีของเฟด หนุนตลาดหุ้นเอเชียพุ่ง โดย
2023-02-02 16:10:03
more 
177

โดย  Ambar Warrick 

-- ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นในวันพฤหัสบดี โดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีพุ่งขึ้นสูงสุดหลังจากการประชุมครั้งล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในขณะที่ตลาดอินเดียซบเซาท่ามกลางการขาดทุนครั้งใหม่ของ Adani กรุ๊ป

ตลาดหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ทำผลงานดีที่สุดสำหรับวันนี้ โดยดัชนี และ เพิ่มขึ้น 1.1% และ 0.8% ตามลำดับ ดัชนี ของฮ่องกงก็สูงขึ้น 0.4% เช่นกัน

ธนาคารกลางสหรัฐฯ ตามที่คาดไว้ในวันพุธ และส่งสัญญาณว่าจะยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ แต่สิ่งนี้กระตุ้นการคาดการณ์ต่อผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ตามมาจะผลักดันให้ธนาคารกลาง อย่างเร็วที่สุดในช่วงปลายปี 2023

ตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยความเสี่ยงส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นตามแนวคิดนี้ โดยดัชนีหลักต่าง ๆ ในตลาดหุ้นวอลล์สตรีท ปรับตัวเพิ่มขึ้นในชั่วข้ามคืนเช่นกัน หุ้นเทคโนโลยีในดัชนี ได้บันทึกกำไรที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ระดับเดียวกัน

แนวโน้มของการผ่อนคลายทางการเงินของเฟดนั้นน่าดึงดูดเป็นพิเศษสำหรับตลาดหุ้นเอเชีย หลังจากที่พวกเขาได้รับผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ยที่พุ่งสูงขึ้นจนถึงปี 2022

หุ้นอินเดียตามหลังตลาดหุ้นอื่น ๆ โดยดัชนี และ ซื้อขายในช่วงทรงตัวถึงระดับต่ำ ความสูญเสียมีศูนย์กลางอยู่ที่บริษัทภายใต้ Adani Group พร้อมด้วยหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมและธนาคารที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มบริษัทในเครือ หลังจากที่ได้ถอนการเสนอขายหุ้นมูลค่า 2.5 พันล้านดอลลาร์อย่างกะทันหันโดย Ltd ที่เป็นบริษัทเรือธง (NS:)

ตลาดอินเดียกำลังประเมินข้อมูลงบประมาณปี 2023 ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา งบประมาณระบุถึงการลดหย่อนภาษีเงินได้มากขึ้น และยังทำให้การใช้จ่ายของรัฐบาลเพิ่มขึ้นในปีนี้อีกด้วย

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านสินค้าอุปโภคบริโภคอย่าง Ltd (NS:) ทำผลงานได้ดีที่สุดในดัชนีอินเดียทั้งสองดัชนี โดยเพิ่มขึ้น 5.5% สู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Ltd (NS:) และ Ltd (NS:) ก็ทำกำไรเช่นกัน

ตลาดหุ้นจีนร่วงตามหลังตลาดหุ้นอื่น ๆ ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศในปีนี้ ชุดข้อมูล PMI ของ และ ที่เผยแพร่ในสัปดาห์นี้แสดงให้เห็นภาพรวมของเศรษฐกิจ หลังจากที่ปักกิ่งผ่อนคลายมาตรการต่อต้านโควิดส่วนใหญ่เมื่อต้นปีนี้

ดัชนี ลดลง 0.3% โดยขาดทุนในหุ้นกลุ่มการลงทุนและหุ้นอุตสาหกรรมรายใหญ่ ขณะที่ดัชนี เพิ่มขึ้น 0.1% เนื่องจากความแข็งแกร่งของหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ ช่วยชดเชยการสูญเสียในวงกว้าง

ขณะนี้จุดสนใจพุ่งไปที่การประชุมธนาคารกลางของ และ ซึ่งคาดว่าจะปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นอีก และตลาดกำลังรอผลประกอบการจากบริษัทยักษ์ใหญ่ของจีนในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。