ดอลลาร์อ่อนค่าลง ความกลัวภาวะถดถอยมากขึ้น โดย
2023-01-19 18:10:02
more 
1359

โดย Peter Nurse

- ดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นในการซื้อขายช่วงเช้าของตลาดยุโรปเมื่อวันพฤหัสบดี โดยยังคงถูกเทขายออกอย่างต่อเนื่องหลังจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐฯ บ่งชี้ถึงภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่กำลังจะเกิดขึ้น ทำให้มีข้อโต้แย้งมากขึ้นสำหรับ ในการชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเชิงรุก

เมื่อเวลา 03:15 ET (08:15 GMT) ซึ่งติดตามดอลลาร์เมื่อเทียบกับกลุ่มสกุลเงินอื่น ๆ อีกหกสกุล ซื้อขายลดลง 0.1% เป็น 101.965 ซึ่งสูงกว่าระดับต่ำสุดในรอบเจ็ดเดือนที่ 101.77 ที่ได้เห็นเมื่อต้นสัปดาห์

ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงมากกว่า 10% นับตั้งแต่จุดสูงสุดในช่วงปลายเดือนกันยายน โดยค่าเงินแข็งค่าขึ้นเนื่องจากการกระชับนโยบายการเงินตลอดทั้งปี 2022

การเทขายนี้ยังคงดำเนินต่อไปในวันพุธหลังจากที่ ของสหรัฐฯ ลดลงมากที่สุดในรอบปีเดือนธันวาคม และ ได้บันทึกการลดลงมากที่สุดในรอบเกือบสองปี สร้างความหวาดกลัวว่าเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังเข้าสู่ภาวะถดถอย

นักวิเคราะห์กล่าวว่า "การตรวจสอบของตลาดเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างทวีคูณนับตั้งแต่รายงานบริการของ ISM ชี้ไปที่ภาวะถดถอยที่ใกล้เข้ามา ซึ่งคาดว่าจะสร้างความเจ็บปวดให้กับเงินดอลลาร์มากขึ้นหากมีสัญญาณใหม่ของการชะลอตัวปรากฏขึ้นจากรายงานทางเศรษฐกิจ" นักวิเคราะห์กล่าว ที่ ING ในหมายเหตุ

ลดลง 0.5% เป็น 128.26 โดยเงินเยนดีดตัวขึ้นในระดับหนึ่งจากการขาดทุนอย่างหนักหลังจากที่ รักษาระดับความผันผวนในการควบคุมเส้นอัตราผลตอบแทน นโยบาย ทำให้ยังคงความสับสนในการคาดการณ์การปรับขึ้นต่อไป.

อย่างไรก็ตาม การคาดเดาว่า ที่เพิ่มขึ้นจะผลักดันให้ธนาคารเปลี่ยนนโยบายที่ผ่อนคลายเป็นพิเศษนี้ในที่สุด ส่งผลให้เงินเยนฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

สกุลเงินอื่น ๆ  เพิ่มขึ้น 0.3% เป็น 1.0819 ซึ่งอยู่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือน โดยเจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางยุโรปยังคงยืนยันถึงความจำเป็นในการขึ้น อย่างมีนัยสำคัญ

Klaas Knot ประธานธนาคารกลางเนเธอร์แลนด์คนปัจจุบันกล่าวต่อเมื่อวันพฤหัสบดีว่า

“ผมคิดว่าอย่างน้อยจนถึงกลางปี เราจะอยู่ในโหมดเข้มงวดทางการเงิน” Klaas Knot  ให้สัมภาษณ์กับ CNBC เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานในยูโรโซนไม่มีทีท่าว่าจะลดลง

ลดลง 0.1% เป็น 1.2321 ลดลงเพิ่มเติมจากระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนก่อนหน้าที่แตะ 1.2435 ในขณะที่ ลดลง 0.7% เป็น 0.6894 หลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ของประเทศเย็นลงอย่างไม่คาดคิดจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนธันวาคม

ลดลง 0.6% เป็น 0.6399 หลังจากมีข่าวว่า Jacinda Ardern นายกรัฐมนตรี จะลาออกภายในต้นเดือนกุมภาพันธ์

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。