ดอลลาร์ขยับอ่อนค่าลง เงินเยนสะดุดหลังการประชุม BoJ  โดย
2023-01-18 18:10:14
more 
1311

โดย Peter Nurse

- ดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นในการซื้อขายช่วงเช้าของตลาดยุโรปวันนี้ โดยตลาดเน้นไปที่เงินเยนที่ร่วงลงหลังจากที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นยังคงท่าทีที่ผ่อนคลาย คลายความคาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายให้เข้มงวดขึ้น

เมื่อเวลา 03:05 น. ET (08:05 GMT) ซึ่งติดตามค่าเงินดอลลาร์เทียบกับกลุ่มสกุลเงินอื่น ๆ อีกหกสกุล ซื้อขายลดลง 0.1% เป็น 102.005 ซึ่งอยู่เหนือระดับต่ำสุดในรอบเจ็ดเดือนที่ 101.77 ที่เห็นเมื่อต้นสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม จุดสนใจของวันนี้อยู่ที่เงินเยนของญี่ปุ่น โดย ทะยานขึ้น 1.6% เป็น 130.19 หลังจากที่ คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายระยะสั้นที่ระดับติดลบ 0.1% และคงอัตราดอกเบี้ยระยะยาวไว้ที่ 0% ตามที่คาดการณ์กันอย่างกว้างขวาง

BoJ ยังกล่าวด้วยว่า จะคงช่วงความผันผวนของอัตราผลตอบแทนพันธบัตร ที่ระหว่าง 0.5% และติดลบ 0.5% ซึ่งสร้างความสับสนให้กับการคาดการณ์สำหรับการปรับอัตราดอกเบี้ยต่อไป หลังจากที่ธนาคารกลางได้ขยายช่วงดังกล่าวอย่างไม่คาดคิดในเดือนธันวาคม

เงินเยนแข็งค่าขึ้น 14% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา จากความคาดหวังที่ว่าในที่สุดธนาคารกลางญี่ปุ่นจะเลิกใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ เริ่มสูงขึ้นอย่างมาก

การตัดสินใจในวันนี้ทำให้กำไรลดลงบางส่วน แต่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คิดว่าการปรับนโยบายการควบคุมอัตราผลตอบแทนอีกครั้งเป็นเรื่องของเวลาซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงผู้นำของธนาคารกลางตามวาระ

การคาดการณ์ว่าเงินเยนจะแข็งค่าขึ้นอีกในเดือนมกราคมนั้นสูงที่สุดในรอบ 16 ปี จากการสำรวจของผู้จัดการกองทุนทั่วโลกโดย ธนาคารแห่งอเมริกา ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันอังคาร

สกุลเงินอื่น ๆ เพิ่มขึ้น 0.3% เป็น 1.2321 หลังจากข้อมูลที่เผยแพร่เมื่อวันพุธที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อของสหราชอาณาจักรยังคงตรึงอยู่ที่มากกว่า 10% ในเดือนธันวาคม ซึ่งบ่งชี้ถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคตจาก

สำนักงานสถิติแห่งชาติกล่าวว่า เพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนนี้ ทำให้ ลดลงเหลือ 10.5% จาก 10.7 % ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์

เพิ่มขึ้น 0.5% เป็น 1.0838 โดยเงินยูโรแข็งค่าขึ้นหลังจาก โอลาฟ ชอลซ์ นายกรัฐมนตรีเยอรมันกล่าวที่ World Economic Forum ที่เมืองดาวอสว่าเขาเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปจะไม่ตกอยู่ในภาวะถดถอย

การอ่านค่าสุดท้ายของตัวเลข ยูโรโซนของเดือนธันวาคมมีกำหนดเปิดเผยภายหลังวันนี้ และคาดว่าจะได้รับการยืนยันการเติบโตที่ 9.2% ต่อปี ซึ่งลดลงอย่างมากจาก 10.1% ในเดือนก่อนหน้า

เพิ่มขึ้น 0.5% เป็น 0.7018 ขณะที่ ซื้อขายไม่เปลี่ยนแปลงมากที่ 6.7744 โดยเงินหยวนปิดระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนหลังจากข้อมูลการเติบโตของจีนที่อ่อนแอที่รายงานก่อนหน้านี้ในสัปดาห์

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。