คิวเบนเผย ระเบิดลูกต่อไปของคริปโตจะมาจาก Wash Trading  โดย
2023-01-06 17:10:04
more 
793

– ในปี 2022 มีเรื่องอื้อฉาวมากมายในอุตสาหกรรมสกุลเงินคริปโต เรื่องอื้อฉาวที่สุดคือการล่มสลายของ Stablecoin TerraUSD และการล้มละลายของแพลตฟอร์มคริปโต FTX นักลงทุนต่างสงสัยว่าปี 2023 จะเป็นปีแห่งการรีบาวด์หรือจะมีเซอร์ไพรส์เชิงลบอื่น ๆ

สำหรับมหาเศรษฐีและนักลงทุนคริปโตเคอเรนซี Mark Cuban คำถามคือเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับคริปโตครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นเมื่อใด

คำตอบคือ เรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตครั้งต่อไปจะเกี่ยวข้องกับ Wash Trading ตามที่ Mark Cuban กล่าว

ซึ่งตามที่ Mark กล่าว มันมีความเป็นไปได้ที่คลื่นลูกใหญ่ของวงการตลาดคริปโตนั้นจะเชื่อมโยงกับระเบิดที่เรียกกันว่า “wash trade” บนแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโต

“ผมคิดว่าระเบิดลูกถัดไป ที่มีความเป็นไปได้คือการค้นพบและการกำจัด wash trade ออกจากศูนย์กลางการแลกเปลี่ยน” Mark Cuban กล่าวกับ TheStreet ในการสัมภาษณ์ทางอีเมล

เขากล่าวเสริมว่า "ดูเหมือนว่าเงินหลายหมื่นล้านดอลลาร์ในระบบการทำธุรกรรมและสภาพคล่องของเหรียญโทเค็นมีการหมุนเวียนน้อยมาก ซึ่งผมไม่เห็นว่าสภาพคล่องจะไปได้ไกลแค่ไหน"

อย่างไรก็ตาม Mark Cuban กล่าวว่านี่เป็นเพียงการคาดคะเน และเสริมว่า "ผมไม่มีรายละเอียดที่จะนำเสนอเพื่อสนับสนุนการคาดเดาของผม"

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานที่เผยแพร่ในเดือนธันวาคมโดยสำนักวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติ (NBER) ระบุว่า มากถึง 70% ของปริมาณของการแลกเปลี่ยนที่ไม่มีการควบคุมเป็นธุรกรรมที่สมมติขึ้น 

นอกจากนี้ Forbes ได้ทำการสำรวจการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตแบบรวมศูนย์ 157 รายการในปีที่แล้ว จากการสำรวจแสดงให้เห็นว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของปริมาณการซื้อขายใน เป็น "ของปลอม"

Wash Trading คืออะไร?

Wash Trading ประกอบด้วยการสร้างผลประโยชน์ที่ไม่มีอยู่จริงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ในกรณีนี้คือ สกุลเงินดิจิตอล เพื่อทำกำไร หรือที่เรียกว่า “pump and dump” กลยุทธ์นี้เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่คนวงในในอุตสาหกรรมคริปโตและเห็นได้ชัดว่าผิดกฎหมาย

หลักการคือคนวงในจะซื้อและขายเหรียญคริปโตที่กำหนดไว้พร้อม ๆ กัน สร้างปริมาณการซื้อขายเทียม ในขณะที่สนับสนุนความคิดเห็นเชิงบวกบนเครือข่ายสังคม และเมื่อสกุลเงินดิจิตอลมีมูลค่าเพิ่มขึ้น คนวงในจะเทขายเพื่อกำไรจากเงินดิจิตอลทำให้สกุลเงินดิจิตอลเป้าหมายล่ม

"Wash Trading (คือ) การเข้าสู่หรือเจตนาที่จะเข้าสู่การทำธุรกรรมเพื่อให้ดูเหมือนว่ามีการซื้อและขาย โดยไม่มีความเสี่ยงด้านตลาดเกิดขึ้นหรือเปลี่ยนสถานะของเทรดเดอร์ในตลาด" ความหมายจาก American Commodity Futures Trading Commission

ดังนั้น “การระเบิด” ของ wash trade จะมีผลกระทบในเชิงบวกซึ่งจะเป็นการทำความสะอาดตลาด สกุลเงินดิจิตอล แต่อาจหมายถึงรายได้ที่ลดลงสำหรับการแลกเปลี่ยน ซึ่งรายได้ขึ้นอยู่กับค่าคอมมิชชั่นจากการดำเนินการซื้อขายเหรียญ สิ่งนี้อาจนำไปสู่การหายไปของ altcoins ที่สำคัญไม่มากก็น้อย 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。