หุ้นเอเชียดิ่ง ตลาดกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอย  โดย
2022-12-16 15:10:04
more 
261

โดย Ambar Warrick

-- ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ร่วงลงเมื่อวันศุกร์ และจะปิดสัปดาห์ที่ต่ำลงเนื่องจากธนาคารกลางต่าง ๆ ที่ส่งสัญญาณแสดงความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้น โดยดัชนีนิคเคอิของญี่ปุ่นตามหลังดัชนีอื่น ๆ เนื่องจากข้อมูลกิจกรรมการผลิตที่อ่อนแอส่งผลกระทบต่อหุ้นอุตสาหกรรมหลัก

ตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่จะปิดต่ำลงอย่างมากในสัปดาห์นี้ โดยดัชนีภาคเทคโนโลยีจะสูญเสียมากที่สุด โดยภาคส่วนนี้มีการลดลงอย่างรวดเร็วในปีนี้ท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นแต่แรงกดดันจะผ่อนคลายเล็กน้อยเร็ว ๆ นี้

ดัชนี ของญี่ปุ่นร่วงลงเกือบ 2% ในวันศุกร์ โดยหุ้นภาคอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบมากที่สุดหลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ของประเทศหดตัวมากกว่าที่คาดไว้ในเดือนธันวาคม ในขณะที่กิจกรรมทางธุรกิจโดยรวมยังคงขยายตัวเนื่องจากความแข็งแกร่งใน การผลิตภาคอุตสาหกรรมที่อ่อนตัวลงเป็นลางไม่ดีต่อเศรษฐกิจในระยะยาว

ดัชรีนิคเคอิ 225 ถูกตั้งค่าให้ลดลงประมาณ 1.4% ในสัปดาห์นี้

ของฮ่องกงกลับปรับตัวขึ้นในวันศุกร์ โดยเพิ่มขึ้น 0.1% เนื่องจากบริษัทที่มีรายชื่อในตลาดหุ้นสหรัฐฯ มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น ถึงกระนั้น ดัชนีนี้ก็ยังเป็นทำผลงานที่แย่ที่สุดในเอเชียในสัปดาห์นี้ โดยร่วงลง 2.6%

หุ้นบริษัทขนาดใหญ่ซึ่งรวมถึง Alibaba Group (HK:) และ JD.com Inc (HK:) ปรับตัวขึ้นหลังจากหน่วยงานตรวจสอบบัญชีของสหรัฐฯ กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าบริษัทได้รับสิทธิ์เข้าถึงการตรวจสอบบัญชีในจีนอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่บริษัทเหล่านั้นจะถูกเพิกถอนจากตลาดหลักทรัพย์ในสหรัฐฯ

แต่หุ้นจีนร่วงลงเมื่อรัฐบาลสหรัฐฯ ได้เพิ่มบริษัทจีนรายใหญ่ 22 แห่งเข้าบัญชีดำทางการค้าเมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งส่งผลในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ของจีน ดัชนี และ ร่วงลงประมาณ 0.4% โดยหุ้นภาคเทคโนโลยีร่วงลงมากที่สุด

ดัชนีต่าง ๆ ของจีนถูกกำหนดให้ลดลงประมาณ 1.4% ในสัปดาห์นี้ เนื่องจากผู้ป่วยโควิด19 ที่เพิ่มขึ้นในประเทศเพิ่มความกังวลเกี่ยวกับการเปิดเศรษฐกิจที่อาจจะล่าช้าออกไป

ความไม่แน่นอนจากการเปิดประเทศอีกครั้งของจีนได้กระจายไปยังภูมิภาคอื่น ๆ ตลาดหลายแห่งที่ได้รับผลกระทบนี้ ดัชนี ของเกาหลีใต้ ดัชนี และดัชนี ของออสเตรเลีย ลดลง 0.8% เป็น 1.6% ในวันศุกร์ ตลาดหุ้นทั้งสามแห่งถูกกำหนดให้ขาดทุน 0.7% ถึง 1.6% ในสัปดาห์นี้

ดัชนี และ ของอินเดียร่วงลง 0.7% และ 0.6% ตามลำดับ และคาดว่าจะร่วง 0.9% และ 2.1% ในสัปดาห์นี้ ซึ่งถอยห่างออกจากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ก่อนหน้านี้ ในเดือนนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。