จัดอันดับประเทศที่มีศักยภาพในการประยุกต์คริปโตได้ดีที่สุด โดย Cryptosiam
2022-09-26 12:45:09
more 
451
จัดอันดับประเทศที่มีศักยภาพในการประยุกต์คริปโตได้ดีที่สุด จัดอันดับประเทศที่มีศักยภาพในการประยุกต์คริปโตได้ดีที่สุด

Chainalysis บริษัททางด้านการวิเคราะห์เทคโนโลยีบล็อกเชน ได้มีการตีพิมพ์รายงานเกี่ยวกับดัชนีทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้อย่างน่าสนใจ

ประเทศที่ประยุกต์คริปโตได้ดีที่สุด

โดยรายงานดังกล่าวมีชื่อว่า 2022 Geography of Cryptocurrency เป็นรายงานที่เกี่ยวกับดัชนีการประยุกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ดัชนีนี้เป็นตัวชี้วัดว่า ประเทศไหนที่มีศักยภาพในการนำเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับสถานการณ์มากที่สุด จากรายงานได้มีการระบุว่า ประเทศเวียดนาม, ประเทศฟิลิปปินส์, ประเทศอินเดียและประเทศจีนเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการนำเหรียญคริปโตมาปรับใช้ในประเทศมากที่สุด

ขณะเดียวกันแม้ว่าภาพรวมของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงเป็นภาวะหมีอยู่ แต่ทางบริษัทเห็นว่า ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงมีแนวโน้มที่จะกลับเข้าสู่ภาวะกระทิงอีกครั้ง นอกจากนั้นแล้วบริษัทมองว่า ตลาดทุนหลายแห่งเริ่มถูกปกคลุมไปด้วยดัชนีการประยุกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่นประเทศจีนแม้ว่าจะมีความแข็งแกร่งทางด้านเศรษฐกิจโดยรวม แต่การซื้อขายคริปโตโดยรวมยังคงมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น

ไทยติดด้วย

ที่น่าสนใจก็คือ รัฐบาลของประเทศจีนที่ได้มีมาตรการทลายการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการแบนทุกอย่างที่เกี่ยวกับคริปโต ก็ยังไม่สามารถหยุดประชาชนในประเทศที่ได้มีการแอบซื้อขายเหรียญคริปโตได้อยู่ดี

ประเทศอื่น ๆ ที่มีศักยภาพในการรองรับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ประกอบไปด้วยประเทศสหรัฐอเมริกา, ประเทศปากีสถาน, รวมไปถึงประเทศไทยที่ได้มีการติดโพลดัชนีการประยุกต์เหรียญคริปโตให้เข้ากับในประเทศด้วย แม้ว่าไทยยังไม่ได้มีมาตรการส่งเสริมการซื้อขายหรือการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างจริงจังก็ตาม

กดอ่านข่าวต่อที่ CryptoSiam

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。