Dự báo giá XAU/USD cho năm 2024
2024-05-09 22:30:11
more 
1052

Giá vàng vẫn dao động trong phạm vi hẹp trong những tuần gần đây sau khi giá vàng thỏi giảm mạnh vào tháng trước, do lo ngại về một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông. Hôm nay, giữ vững vị thế khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ để biết thông tin chi tiết về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Sự tăng nhẹ của đồng đô la Mỹ đã hạn chế mức tăng.

Diễn biến giá vàng gần đây

Vàng hầu như không thay đổi ở mức 2.312,61 USD trong phiên giao dịch hôm nay, trong khi giá của Mỹ giao tháng 6 giảm 0,1% ở mức 2.322,3 USD/ounce.

Đồng đô la tăng 0,1% trong bối cảnh kỳ vọng mới về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay, điều này có thể khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ ngoại tệ.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Boston Susan Collins bày tỏ sự tin tưởng rằng chính sách tiền tệ hiện tại sẽ làm chậm nền kinh tế đủ để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của Fed.

Tuần trước, giá vàng chứng kiến tuần giảm thứ hai liên tiếp, chỉ ở trên ngưỡng 2. sau những biến động thị trường gần đây xuất phát từ thông báo chính sách giữa tuần của Liên bang và báo cáo việc làm của Mỹ.

Sự sụt giảm của vàng thỏi khiến các nhà giao dịch ngạc nhiên, những người đã dự đoán một đợt phục hồi mạnh mẽ hơn trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Mỹ giảm, đặc biệt là sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell ra tín hiệu về khả năng cắt giảm lãi suất bất chấp lo ngại lạm phát kéo dài. Lập trường ôn hòa của ông đã nâng cao sự lạc quan của thị trường, thúc đẩy các tài sản rủi ro phải trả giá bằng các khoản đầu tư trú ẩn an toàn.

Triển vọng giá XAU/USD

Sự bất ổn về kinh tế, khả năng nới lỏng của Fed và đồng đô la Mỹ suy yếu về mặt lý thuyết sẽ hỗ trợ kim loại quý, tuy nhiên sự phục hồi gần đây của vàng và sự mất kết nối với các nguyên tắc cơ bản có thể có nghĩa là giá vẫn trì trệ hoặc giảm phát hơn nữa.

Mặc dù lịch kinh tế của Hoa Kỳ có vẻ tương đối yên tĩnh trong tuần tới, nhưng điều này có thể thay đổi khi dữ liệu lạm phát tháng 4 được công bố vào ngày 15 tháng 5, có khả năng gây ra biến động thị trường. Bất kỳ sự ngạc nhiên nào cũng có thể tác động đến tâm lý và dẫn đến sự thay đổi giá mạnh.

Vàng chạm mức thấp nhất trong gần một tháng nhưng vẫn ở mức trên 2.280 USD.

Ở phía tăng điểm, một đợt tăng giá sẽ đối mặt với ngưỡng kháng cự ban đầu là 2.325 USD, tiếp theo là 2.355 USD. Việc xóa lãnh thổ này có thể mở ra con đường hướng tới 2.375 USD cho XAU/USD, được đánh dấu bằng đường xu hướng giảm dần ngắn hạn từ mức cao kỷ lục.

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。