สกุลเงินเอเชียทรงตัว เยนได้รับแรงกดดันจาก BOJ โดย
2024-05-09 16:10:05
more 
166

- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในช่วงทรงตัวถึงต่ำลงในวันนี้ เนื่องจากตลาดกำลังรอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ จากเจ้าหน้าที่เฟดและข้อมูลเงินเฟ้อในสัปดาห์หน้า

เงินเยนของญี่ปุ่นฟื้นตัวขึ้นบ้าง โดยคู่เงิน หยุดการอ่อนค่าลงหลังจากความคิดเห็นเชิง hawkish จากธนาคารกลางญี่ปุ่น อีกทั้งเทรดเดอร์ยังคงระวังการแทรกแซงในตลาดสกุลเงินโดยรัฐบาลอีกด้วย

สกุลเงินเอเชียโดยรวมทรงตัวหลังเงินดอลลาร์ดีดขึ้นในสัปดาห์นี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เฟดหลายคนกล่าวเตือนว่าอัตราเงินเฟ้อที่สูงมีแนวโน้มจะรักษาอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับสูงได้นานต่อไป

เยนญี่ปุ่นทรงตัว USDJPY อยู่เหนือ 155

คู่เงิน USDJPY ของเยนญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตัวแทนของความแข็งแกร่งของเงินเยน เคลื่อนไหวอยู่ที่ประมาณ 155 ในวันนี้และหยุดการขาดทุนครั้งล่าสุด

การทรงตัวเกิดขึ้นหลังจากที่ คาซูโอะ อูเอดะ ผู้ว่าการ BOJ เตือนว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจากการอ่อนค่าของเงินเยนอาจส่งผลให้ธนาคารกลางเข้มงวดมากขึ้นทางการเงิน ซึ่งเปลี่ยนจุดยืนของเขาจากเมื่อเดือนที่แล้วว่าการอ่อนค่าของเงินเยนไม่ได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่ออัตราเงินเฟ้อ

ความคิดเห็นของ Ueda นั้นมากเพียงพอที่จะหยุดยั้งการขาดทุนของเงินเยน ซึ่งอ่อนค่าลงแม้ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นจะเข้ามาแทรกแซงตลาดสกุลเงินเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ตาม

ถึงกระนั้น ข้อมูล ประจำเดือนมีนาคมยังกระตุ้นให้เกิดความสงสัยว่า BOJ จะต้องกระชับนโยบายมากเพียงใด

เงินหยวนจีนได้แรงหนุนจากภาคการนำเข้า

ค่าเงินหยวนของจีน ปรับลดกำไรบางส่วนระหว่างวันหลังจากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ของจีนเติบโตมากกว่าที่คาดไว้อย่างมากในเดือนเมษายน ซึ่งส่งสัญญาณถึงอุปสงค์ในประเทศที่แข็งแกร่งขึ้น

แม้ว่า จะปรับตัวขึ้นได้ดี แต่การนำเข้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้ ของจีนเติบโตน้อยกว่าที่คาดไว้ แต่อย่างไรก็ตามดุลการค้าก็ยังเพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนในเดือนก่อนหน้า

แม้ว่าการนำเข้าที่เพิ่มขึ้นมักจะส่งผลเสียต่อสกุลเงินต่าง ๆ แต่เงินหยวนกลับได้รับแรงหนุนจากความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในจีน ซึ่งสนับสนุนการบริโภคในท้องถิ่น

ดอลลาร์ทรงตัวก่อนคำแถลงจากเฟดและรายงานเงินเฟ้อ

สกุลเงินเอเชียโดยรวมทรงตัวตาม และ ในสัปดาห์นี้

ประเด็นสำคัญของตลาดขณะนี้จึงอยู่ที่คำแถลงจากสมาชิกเฟดในวันนี้และวันศุกร์ รวมถึงข้อมูลเงินเฟ้อ ที่สำคัญในสัปดาห์หน้า

ความสงสัยเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ทำให้สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่มีการซื้อขายแบบไซด์เวย์ในวันนี้ คู่ ของดอลลาร์ออสเตรเลียขยับขึ้นน้อยกว่า 0.1% ขณะที่คู่ ของดอลลาร์สิงคโปร์ และ ของวอนเกาหลีใต้ ทรงตัว

คู่ ของรูปีอินเดียเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย แต่ยังคงใกล้กับระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงปลายเดือนเมษายน

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。