เฟดยืนยันจะดำเนินนโยบายแบบ hawkish ต่อไป แม้พาวเวลล์เอนเอียงไปทาง dovish โดย
2024-05-09 10:10:07
more 
618

– เจ้าหน้าที่ของเฟดที่จะขึ้นพูดในสัปดาห์นี้จะอยู่ในความสนใจ มีโอกาสเพียงเล็กน้อยที่พวกเขาจะหนุนมุมมองเชิงบวกของประธานเฟด เจอโรม พาวเวลล์ จากการประชุมของเฟดครั้งล่าสุด

“เราคาดว่าเจ้าหน้าที่เฟดคนอื่น ๆ ในสัปดาห์นี้ จะไม่มีแนวโน้มเชิงบวกเหมือนที่พาวเวลล์กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว” Macquarie รายงาน

ภายหลังการตัดสินใจที่จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พาวเวลล์กล่าวว่าการเคลื่อนไหวนโยบายครั้งต่อไปไม่น่าจะใช่การปรับขึ้น ช่วยลดความกังวลว่าข้อมูลเงินเฟ้อที่ร้อนอย่างต่อเนื่องล่าสุดได้บีบให้หัวหน้าเฟดต้องหันเหไป

“ไม่น่าเป็นไปได้ที่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายครั้งต่อไปจะเป็นการปรับขึ้น” พาวเวลล์กล่าวเมื่อวันพุธ เขารับทราบว่าความคืบหน้าเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อได้ชะงักในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของเฟดที่จะลดอัตราดอกเบี้ยลง แต่ก็ไม่ได้ส่งสัญญาณว่าแนวโน้มเงินเฟ้อยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

“จนถึงปีนี้ ข้อมูลไม่ได้ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นขนาดนั้น” ในการเริ่มลดอัตราดอกเบี้ย พาวเวลล์กล่าวเมื่อวันพุธ มีแนวโน้มว่าการได้รับความเชื่อมั่นที่มากขึ้นดังกล่าวจะใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้” หัวหน้ากล่าวเสริม

มุมมองที่ว่าสมาชิกของเฟดไม่เต็มใจที่จะสนับสนุนนโยบายของพาวเวลล์ ได้ถูกแสดงอย่างเต็มรูปแบบเมื่อวานนี้ เมื่อนีล กัชการี กล่าวว่าอัตราดอกเบี้ยอาจจำเป็นต้องคงไว้ที่ระดับปัจจุบันเป็นระยะเวลา "ที่นานขึ้น" และ "ไม่ได้ตัดโอกาสที่จะขึ้นอัตราออกไป หากอัตราเงินเฟ้อหยุดนิ่งใกล้ 3%

แม้ว่านีลจะไม่ใช่ผู้ลงคะแนนเสียงของ FOMC ในปีนี้ แต่ความคิดเห็นของเขาน่าจะมีความสอดคล้อง "กับโทน hawkish สำหรับคนที่ลงคะแนนรอบนี้ รวมถึง ลอเร็ตต้า เมสเตอร์, ทอม บาร์กิ้น, มิเชลล์ โบว์แมน และ คริส วอลเลอร์" Macquarie กล่าวเสริม


声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。