Giá vàng ổn định với khả năng cắt giảm lãi suất của Fed; Trung Đông được chú ý
2024-05-07 16:30:05
more 
197

- Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba, do nhận được sự hỗ trợ hạn chế từ tình trạng bất ổn gia tăng ở Trung Đông, trong khi trọng tâm vẫn là khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.

Giá vàng tăng hôm thứ Hai sau khi Israel tiến hành một loạt cuộc tấn công nhằm vào Rafah ở Nam Gaza, một động thái làm phức tạp thêm các cuộc đàm phán ngừng bắn đang diễn ra với Hamas. Các báo cáo cũng cho thấy các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas không đạt được nhiều tiến triển.

Vàng cũng được hỗ trợ bởi sự suy đoán ngày càng tăng về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ sau dữ liệu yếu hơn dự kiến vào thứ Sáu, khiến đồng đô la giảm mạnh. Nhưng đồng bạc xanh đã tìm được chỗ đứng vào thứ Ba.

giảm 0,1% xuống 2.322,65 USD/ounce, trong khi đáo hạn vào tháng 6 ổn định ở mức 2.330,95 USD/ounce lúc 01:14 ET (05:14 GMT).

Vàng có được một số nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh lo lắng về Israel-Hamas

Cuộc tấn công của Israel vào Rafah cho thấy sự leo thang trong cuộc chiến đang diễn ra với Hamas và tạo ra rất ít cơ hội để giảm leo thang ở Trung Đông. Động thái này đã thúc đẩy một số nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng, giúp kim loại màu vàng phục hồi vượt qua mức 2..

Ít tiến triển trong các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa hai bên cũng góp phần tạo ra nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Tuy nhiên, vàng vẫn thấp hơn 100 USD so với mức cao kỷ lục đạt được vào tháng 4, khi mối đe dọa về một cuộc chiến tiềm tàng giữa Iran và Israel đã làm tăng nhu cầu trú ẩn an toàn. Nhưng kim loại màu vàng sau đó lại giảm mạnh do căng thẳng giữa hai bên chưa trở thành xung đột toàn diện.

Trọng tâm là khả năng cắt giảm lãi suất, chờ đợi thêm nhiều diễn giả của Fed

Đồng ổn định sau mức giảm của tuần trước, hạn chế bất kỳ sự tăng giá lớn nào của vàng khi thị trường chờ đợi thêm tín hiệu về lãi suất từ Fed.

Các thành viên FOMC Thomas Barkin và John Williams cho biết trong các bài phát biểu riêng rằng mặc dù ngân hàng trung ương vẫn có kế hoạch cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhưng cần được thuyết phục hơn rằng lạm phát đang giảm bớt.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari sẽ phát biểu sau đó vào thứ Ba.

 Các kim loại quý khác biến động. tăng 0,5% lên 971,75 USD/ounce, trong khi giảm 0,3% xuống 27,538 USD/ounce.

Giá đồng ở gần mức cao nhất trong 2 năm

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng biến động vào thứ Ba, nhưng vẫn ở mức cao nhất trong 2 năm do vẫn tập trung vào nguồn cung thắt chặt trong bối cảnh Trung Quốc cắt giảm sản lượng và trừng phạt đối với Nga.

trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn tăng 1,1% lên 10.044,50 USD một tấn, trong khi giảm 0,2% xuống 4,5992 USD một pound.

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。