Góc nhìn tuần 06 - 10/05: VN30-Index kiểm định mốc 1,242? Theo Vietstock
2024-05-06 00:30:10
more 
958

Vietstock - Góc nhìn tuần 06 - 10/05: VN30-Index kiểm định mốc 1,242?

Giao dịch cẩn trọng

) (BSC): Cây nến doji phiên 03/05 cho thấy sự cân bằng giữa lực mua và bán ở ngưỡng kháng cự 1,220. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới. 

Chưa nên giải ngân

(HN:)): Thị trường vận động theo kịch bản tích cực và vẫn đang có xu hướng tiệm cận trở lại ngưỡng cản trung hạn tại vùng 1,250 điểm, tuy nhiên sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp rất có thể sẽ có các nhịp rung lắc do đó cơ hội giải ngân ngắn hạn khá hạn chế và nhà đầu tư ngắn hạn không nên giải ngân ở trạng thái vận động hiện tại, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi nhịp rung lắc điều chỉnh.

Với nhà đầu tư trung - dài hạn, thị trường đang vận động trở lại kênh tích lũy rộng 1,150 điểm - 1,250 điểm nhưng đang trong nhịp tăng ngắn hạn nên mặt bằng giá hiện tại không còn quá hấp dẫn khi đang vận động ở nửa trên của kênh tích lũy, nếu muốn giải ngân thêm nhà đầu tư trung hạn nên chờ nhịp rung lắc mới.

Kiểm định mốc 1,242

: Dự báo trong phiên tới, ngưỡng kháng cự MA50 tại vùng 1,256 điểm sẽ tiếp tục thúc đẩy lực bán chốt lãi tại nhóm cổ phiếu . Chỉ số theo đó có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm để kiểm định lại đường MA20 vừa vượt qua tại 1,242 điểm. Nếu áp lực bán không mạnh và khiến hỗ trợ này chưa bị vi phạm, vẫn còn khả năng kéo dài đà hồi phục sau đó. Ngược lại, nếu vi phạm hỗ trợ này, tín hiệu đảo chiều giảm có thể sẽ hình thành.

Lướt sóng nhanh gọn

:  kỳ vọng sẽ giao dịch trong biên độ 1,170 – 1,230 tương ứng lần lượt với 0 và EMA 50.  Nhà đầu tư nên tham gia thị trường với tỷ trọng thấp hơn giai đoạn uptrend trước và nhanh chóng chốt lời sớm với upside vừa phải.

Giải ngân ở các nhịp điều chỉnh

: Thị trường có thể tiếp tục đà tăng trong phiên đầu tuần 06/05 và nếu chỉ số chưa thể vượt được mức 1,225 điểm thì thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại với biên độ hẹp và thanh khoản thấp. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục giảm dần, đặc biệt dòng tiền có dấu hiệu trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đã xác nhận xu hướng tăng cho thấy cơ hội mua mới tăng dần.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng lên mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức cân bằng và xem xét mua mới tại các nhịp điều chỉnh.

Tận dụng nhịp hồi để cơ cấu danh mục

: Các chỉ số đã vào vùng cung 1,248-1,287 (), tương ứng vùng 1,220-1,250 (), khả năng sẽ có rung lắc trong nửa đầu tuần sau.

Về HNX-Index, chỉ số cũng tiếp tục có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp, tín hiệu xuất hiện nến rút đầu khi về gần vùng cản 230-235, khả năng có thể tiếp tục rung lắc nếu tăng lên vùng này.

Chiến lược chung nên tận dụng nhịp hồi để cơ cấu danh mục, và chờ đợi nhịp chỉnh tích cực trở lại mới nên cân nhắc tham gia.

Đông Tư

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。