Chân dung Quyền Tổng Giám đốc OCB - người Việt đầu tiên giữ vị trí lãnh đạo cao nhất của Ngân hàng quốc gia HSBC toàn cầu Theo nguoiquansat.vn
2024-05-04 10:30:10
more 
1863

Ông Phạm Hồng Hải - cựu CEO HSBC được bổ nhiệm vị trí Quyền Tổng Giám đốc OCB kể từ ngày 6/5/2024. Mới đây, ông Phạm Hồng Hải - cựu CEO HSBC được Ngân hàng OCB bổ nhiệm vị trí Quyền Tổng Giám đốc OCB kể từ ngày 6/5/2024.

Ông Phạm Hồng Hải sinh năm 1974, quê Hải Phòng, là nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trong giới Tài chính - Ngân hàng. Ông tốt nghiệp Khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế TP. HCM.

Ông bắt đầu tham gia vào ngành ngân hàng ngay khi tốt nghiệp. Theo đó, ông đã đầu quân cho Ngân hàng HSBC Việt Nam và trải qua nhiều vị trí như: Giám đốc phòng Kinh doanh vốn và ngoại hối, Giám đốc Khối Dịch vụ Tài chính toàn cầu, thị trường vốn và ngoại hối.

Tháng 12/2014, ông Phạm Hồng Hải được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam, trở thành người Việt đầu tiên giữ vị trí lãnh đạo cao nhất trong hệ thống ngân hàng quốc gia của HSBC toàn cầu.

Nhiều khi tôi vẫn nói đùa với các bạn là HSBC phải mất hơn 145 năm lịch sử mới đưa được người Việt Nam vào vị trí Tổng Giám đốc.

Ông Phạm Hồng Hải - Cựu CEO HSBC

Ông Phạm Hồng Hải - cựu CEO HSBC được Ngân hàng OCB bổ nhiệm vị trí Quyền Tổng Giám đốc OCB kể từ ngày 6/5/2024

Tháng 9/2019, ông Hải nhận nhiệm vụ Giám đốc khối Kinh doanh quốc tế của Ngân hàng HSBC Canada.

Năm 2023, ông Hải quyết định rời Ngân hàng HSBC sau 28 năm gắn bó. Sau đó, ông quay trở lại Việt Nam với vị trí Phó chủ tịch Chứng khoán Thiên Việt (TVS) trước khi làm Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng Phương Đông (OCB).

Gần đây, chia sẻ về quyết định gia nhập OCB với vai trò lãnh đạo cao nhất của Ban điều hành, ông Hải cho biết, OCB là một trong những ngân hàng TMCP nội địa hiếm hoi, thành công xây dựng được giá trị an toàn, hoạt động hiệu quả và trên hết là sự minh bạch.

"Chính điều này đã khiến tôi quyết định lựa chọn đồng hành cùng OCB. Tôi hy vọng ở cương vị mới, trách nhiệm mới, bằng những kinh nghiệm trước đó, sẽ giúp tạo ra những giá trị khác biệt, đưa OCB đạt được các mục tiêu đã đề ra, trên nguyên tắc luôn đặt lợi ích của ngân hàng lên hàng đầu, đồng thời đem đến những sản phẩm, dịch vụ tài chính tối ưu nhất cho khách hàng", ông Hải nói.

HSBC (Việt Nam) là 1 tập đoàn tài chính quốc gia của Anh, đặt trụ sở chính tại Cao ốc Metropolitan, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là 1 ngân hàng con thuộc sở hữu 100% của Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải. HSBC Việt Nam cũng là ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên đồng thời đưa chi nhánh và phòng giao dịch đi vào hoạt động tại Việt Nam. Hiện tại, HSBC là 1 trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

>> CEO người Việt 'đầu tiên' của HSBC 'đầu quân' cho OCB

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。