Nguyên Bí thư Tỉnh ủy gửi đơn tố cáo hành vi thông thầu ở Ninh Thuận Theo Vietstock
2024-05-04 00:30:03
more 
1626

Vietstock - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy gửi đơn tố cáo hành vi thông thầu ở Ninh Thuận

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận có đơn tố cáo hành vi thông thầu trong đấu giá đất công, gây thất thoát tài sản nhà nước

Ngày 3-5, ông Trương Xuân Thìn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận (từ năm 2007 - 2010), cho biết đã gửi đơn tố cáo hành vi thông thầu đến Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận và các tổ chức liên quan việc đấu giá lô đất chưa "sạch" tại huyện Ninh Sơn.

Tại đây, ông Thìn chứng kiến khoảng 20 người tham gia đấu giá bàn tính việc đấu giá lô đất này. Cuộc bàn tính kéo dài từ 7 giờ 30 phút đến gần 10 giờ cùng ngày do bà N. khởi xướng, trước khi phiên đấu giá bắt đầu.

Vẫn theo ông Trương Xuân Thìn, giá khởi điểm thửa đất nói trên là hơn 900 triệu. Sau khi bàn tính xong, các bên thống nhất bỏ giá cao nhất là 1,2 tỉ đồng; sau đó sẽ bán lại cho ông Hoàng An (người đang sử dụng lô đất này) với giá 2 tỉ đồng.

Sau khi thỏa thuận xong, những người tham gia đấu giá yêu cầu ông Hoàng An viết giấy nhận nợ bà N. số tiền 880 triệu đồng.

Đến hơn 10 giờ ngày 10-1-2020, phiên đấu giá diễn ra và y như kết quả của việc thảo thuận trước đó, với giá trúng thầu khoảng 1,2 tỉ đồng.

Ngay sau phiên đấu giá vài phút, ông T., (một người có thỏa thuận trong nhóm) viết giấy thỏa thuận bán lại thửa đất số 364, tờ bản đồ số 79 này cho ông Hoàng An với giá 2 tỉ đồng. Ông Hoàng An đưa trước 200 triệu đồng cho nhóm người này kèm giấy đặt cọc.

Thửa đất số 364, tờ bản đồ số 79 được đấu giá xong từ năm 2020, UBND huyện Ninh Sơn đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người trúng đấu giá. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể bàn giao thửa đất cho người trúng đấu giá.

Năm 2000, ông An có mua lại lô đất hơn 6.000 m2 dọc Quốc lộ 27 của bà Lê Thị Hiếu (trú thôn Hạnh Trí, xã Quảng Sơn).

Năm 2007, UBND huyện Ninh Sơn cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (thửa đất số 272, tờ bản đồ số 79) cho ông An trên phần diện tích đã mua lại của bà Hiếu. Trong đó có 400 m2 đất ở nông thôn và 4.546 m2 đất trồng cây hằng năm khác.

Diện tích 1.116 m2 đất còn lại (nằm trong diện tích sử dụng của ông An mua của bà Hiếu), cán bộ địa chính huyện Ninh Sơn giải thích chừa phần diện tích của mốc lộ giới Quốc lộ 7 và diện tích hành lang bảo vệ an toàn.

Sau khi được cấp sổ, ông An xây dựng cơ sở nhà xưởng trên phần diện tích 400 m2 đất ở và phần diện tích hành lang bảo vệ an toàn Quốc lộ 27 trong suốt 17 năm qua.

Đến ngày 10-1-2020, Hội đồng đấu giá huyện Ninh Sơn đưa ra bán đấu giá thửa đất này, với số ký hiệu thửa đất số 364, tờ bản đồ số 79, có diện tích 1.116 m2, chồng lấn diện tích ông An đang sử dụng.

Trong báo cáo ngày 13-3 gửi Thanh tra huyện Ninh Sơn cung cấp thông tin về thửa đất đấu giá, UBND xã Quảng Sơn (huyện Ninh Sơn) cho rằng hiện trạng ban đầu thửa đất có một số đá lớn, nhỏ do UBND xã quản lý. Đến khoảng năm 2008, gia đình ông Hoàng An san ủi để làm nhà xưởng cơ khí và sử dụng ổn định cho đến nay, không tranh chấp.

Tuy nhiên, khi Thanh tra huyện Ninh Sơn đề nghị cung cấp đầy đủ các thông tin về thửa đất thì ngày UBND xã Quảng Sơn có báo cáo cho rằng không có hồ sơ lưu từ trước năm 2010.

Lãnh đạo UBND huyện Ninh Sơn cho biết đã xem lại toàn bộ hồ sơ quy trình đưa ra đấu giá lô đất số 364 và phát hiện chưa giải phóng mặt bằng đã đưa ra đấu giá là chưa đúng.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận sau đó đã có công văn chỉ đạo UBND huyện Ninh Sơn xử lý dứt điểm việc đấu giá thửa đất khi chưa giải phóng mặt bằng.

Châu Tỉnh

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。