ทองคำทรงตัวเหนือระดับแนวรับสำคัญที่ $2,319 โดย
2024-05-02 18:10:05
more 
1434

- ราคาทองคำทรงตัวในตลาดเอเชียวันนี้ หลังดีดขึ้นเหนือระดับแนวรับสำคัญในวันนี้ แม้ว่าโมเมนตัมของทองคำจะหยุดชะงักจากการคาดการณ์เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐที่สูงขึ้นในระยะยาว

ทองคำดีดตัวขึ้นหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐไม่มีสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม ซึ่งทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงและช่วยให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ผ่อนคลายลงบ้าง

แต่เฟดก็ยังไมีมีสัญญาณเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเช่นกัน ซึ่งเป็นแนวโน้มที่คาดว่าจะจำกัดการรีบาวด์ขึ้นของทองคำ

เมื่อเวลา 00:36 ET (04:36 GMT) ทรงตัวที่ 2,319.98 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังร่วงลงต่ำกว่า 2,300 ดอลลาร์เมื่อต้นสัปดาห์ ขณะที่ ที่จะครบกำหนดในเดือนมิถุนายนอยู่ที่ประมาณ 2,329.0 ดอลลาร์ต่อออนซ์

สัญญาณที่หลากหลายจากเฟด จับตารายงานการจ้างงาน

ไว้ในวันพุธ ดังที่คาดการณ์

แต่คำแถลงการณ์หลังการประชุมของเจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟด ได้เสนอสัญญาณที่ค่อนข้างหลากหลายเกี่ยวกับทิศทางของอัตราดอกเบี้ย

ในขณะที่พาวเวลล์กล่าวว่าการชะลอตัวของเงินเฟ้อในการเคลื่อนไปสู่เป้าหมาย 2% ของเฟด ทำให้ธนาคารมีความมั่นใจเพียงเล็กน้อยที่จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย แต่พาวเวลล์ยังกล่าวด้วยว่าธนาคารไม่มีแผนที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกต่อไป

ความคิดเห็นหลังนี้กระตุ้นให้เกิดความอ่อนแอในสกุลเงิน โดยดึงขึ้นมาใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน การเคลื่อนไหวครั้งนี้ช่วยบรรเทาราคาโลหะได้บ้าง ซึ่งช่วยรักษาความสูญเสียที่สูงชันในช่วงก่อนการประชุมเฟด

ความคิดเห็นดังกล่าวทำให้เงิน อ่อนลงหลุดจากระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน ซึ่งทำให้แรงกดดันต่อทองคำลดน้อยลง

แต่ถึงกระนั้น แนวโน้มที่อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ จะยังคงอยู่ในระดับสูงก็ยังคงกดดันราคาทองคำต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยในทองคำก็ลดลงในเซสชั่นล่าสุด

โลหะมีค่าอื่น ๆ ปรับตัวขึ้นในวันนี้ หลังขาดทุนอย่างหนักเมื่อต้นสัปดาห์ ปรับขึ้น 0.6% เป็น 968.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.3% เป็น 26.825 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ทองแดงทรงตัวใกล้กับระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ทองแดงทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ส่งผลให้ราคาทองแดงแรลลี่ขึ้น

ของ London Metal Exchange เพิ่มขึ้น 0.5% เป็น 9,950.0 ดอลลาร์ต่อตัน ขณะที่ ขยับลง 0.1% เป็น 4.5648 ดอลลาร์ต่อปอนด์

ดัชนีทั้งสองยังคงเคลื่อนไหวใกล้กับระดับสูงสุดในรอบสองปีตลอดเดือนเมษายน เนื่องจากตลาดกำลังรอสัญญาณการเติบโตทางเศรษฐกิจและอุปสงค์เพิ่มเติม

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。