Bảng lương tư nhân của Mỹ tăng vọt trong tháng 4, vượt xa dự báo
2024-05-02 02:30:04
more 
1154

Việc làm trong khu vực tư nhân của Mỹ đã trải qua một sự gia tăng đáng chú ý trong tháng Tư, vượt qua dự đoán của các nhà kinh tế. Theo báo cáo việc làm của ADP được công bố hôm nay, bảng lương tư nhân đã tăng 192.000 việc làm, sau khi tăng vào tháng 3 cũng được điều chỉnh tăng lên 208.000 từ mức 184.000 được báo cáo ban đầu. Sự tăng trưởng này vượt quá kỳ vọng của các nhà kinh tế, những người đã dự đoán tăng 175.000 việc làm cho tháng Tư.

Dữ liệu này được đưa ra trước báo cáo việc làm toàn diện hơn của Bộ Lao động, dự kiến phát hành vào thứ Sáu. Mặc dù báo cáo ADP được biết là phóng đại thị trường lao động chậm lại khi so sánh với dữ liệu của chính phủ, nhưng nó vẫn cung cấp một bức tranh nhanh có giá trị về xu hướng việc làm.

Cục Dự trữ Liên bang, đã theo dõi chặt chẽ số liệu việc làm, được dự đoán sẽ duy trì lãi suất qua đêm chuẩn trong phạm vi 5,25% đến 5,50% vào cuối ngày hôm nay, mức không thay đổi kể từ tháng 7 năm ngoái. Fed đã tăng lãi suất chính sách tổng cộng 525 điểm cơ bản kể từ tháng 3/2022.

Mặc dù số lượng việc làm mạnh mẽ, một số nhà kinh tế dự đoán thị trường lao động sẽ chậm lại trong những tháng tới, với một số dự đoán cắt giảm chi phí đi vay vào đầu tháng Bảy. Tuy nhiên, những người khác tin rằng cơ hội để Fed bắt đầu giảm lãi suất có thể đang giảm dần.

Thị trường tài chính đã điều chỉnh kỳ vọng cắt giảm lãi suất, hiện coi tháng 9 là thời điểm có nhiều khả năng hơn tháng 6. Báo cáo sắp tới của Cục Thống kê Lao động của Bộ Lao động cũng dự kiến sẽ cho thấy sức mạnh trong thị trường việc làm, với các dự báo cho thấy bảng lương tư nhân tăng 190.000 việc làm trong tháng Tư và tổng biên chế phi nông nghiệp tăng 243.000 việc làm. Tỷ lệ thất nghiệp được dự đoán sẽ vẫn ổn định ở mức 3,8%, với tăng trưởng tiền lương hàng năm có khả năng chậm lại 4,0% từ 4,1% trong tháng Ba.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。