ทองคำร่วงมาที่ $2,326 ก่อนการตัดสินใจอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดย
2024-04-30 18:10:06
more 
1369

- ราคาทองคำร่วงลงในตลาดเอเชียวันนี้ เนื่องจากความกังวลว่าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐจะสูงขึ้นเป็นเวลานานก่อนการประชุมของธนาคารกลางในสัปดาห์นี้

ความต้องการในสินทรัพย์ปลอดภัยที่ลดลงก็สร้างแรงกดดันเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรายงานล่าสุดเผยให้เห็นการเจรจาหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและฮามาสครั้งใหม่ ทำให้ทองคำยิ่งมีความเสี่ยงที่ขับเคลื่อนด้วยอัตราดอกเบี้ย

ปรับลง 0.4% เป็น 2,326.45 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ที่จะครบกำหนดในเดือนมิถุนายน ปรับลง 0.9% เป็น 2,337.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 00:44 ET (04:44 GMT)

แม้ว่าราคาทองคำจะลดลงในช่วงที่ผ่านมา แต่ราคาทองคำก็ยังคงทำกำไรมากกว่า 4% ในเดือนเมษายน ขยายการเติบโตเพิ่มเติมจากเดือนมีนาคม

ทองคำถูกกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับเฟด

ขณะนี้ความสนใจของตลาดกำลังมุ่งไปที่ ในสัปดาห์นี้ ซึ่งธนาคารกลางถูกคาดหวังว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ แต่เจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟดคาดว่าจะเสนอมุมมองด้านอัตราดอกเบี้ยที่ hawkish มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากตัวเลขเงินเฟ้อที่ร้อนแรงหลายครั้ง

สัญญาณของภาวะเงินเฟ้อที่ยังคงสูงทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่ลดการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยเฟด โดยขณะนี้ตลาดคาดการณ์ว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนหรือไตรมาสที่ 4 ในปีนี้เท่านั้น

อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเป็นเวลานานถือเป็นปัจจัยที่ไม่ดีสำหรับทองคำ เนื่องจากจะทำให้ต้นทุนเสียโอกาสในการลงทุนในทองคำเพิ่มขึ้น การแข็งค่าของ ยังกดดันตลาดโลหะเป็นวงกว้างอีกด้วย

โลหะมีค่าอื่น ๆ ก็ปรับตัวลดลงในวันนี้เช่นกัน ขยับลง 0.1% เป็น 959.05 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ปรับลง 1.8% เป็น 27.168 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ทองแดงทรงตัวหลังข้อมูล PMI ที่หลากหลายของจีน

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงซื้อขายอยู่รอบจุดสูงสุดในวันนี้ เนื่องจากโมเมนตัมของการแรลลี่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้ถูกลดทอนลงด้วยรายงาน PMIs ที่หลากหลายจากผู้นำเข้ารายใหญ่อย่างจีน

ของ London Metal Exchange ทรงตัวที่ประมาณ 10,185.0 ดอลลาร์ต่อตัน ขณะที่ ขยับลง 0.1% เป็น 4.6738 ดอลลาร์ต่อปอนด์

ข้อมูล PMI อย่างเป็นทางการแสดงให้เห็นว่า ชะลอตัวน้อยกว่าที่คาดไว้ในเดือนเมษายนตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่ กลับชะลอตัวเกินกว่าที่คาดไว้มาก

แม้ว่ารายงาน จากเอกชนจะทำให้เห็นภาพของภาคการผลิตได้ดีขึ้น แต่ข้อมูลของวันนี้ยังคงแสดงให้เห็นความอ่อนแอของเศรษฐกิจจีน แม้ว่าไตรมาสแรกจะแข็งแกร่งก็ตาม

ซึ่งทำให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับความต้องการทองแดงที่แข็งแกร่งของจีน

อย่างไรก็ตาม ราคาทองแดงยังคงอยู่ในระดับสูงสุดตลอดเดือนมีนาคมและเมษายน เนื่องจากอุปทานที่ตึงตัวมากขึ้น ท่ามกลางมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียและการลดการผลิตโดยโรงหลอมของจีน

ราคาทองแดงฟิวเจอร์สเพิ่มขึ้นระหว่าง 14% ถึง 16% ในเดือนเมษายน

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。