Những người bán khống Tesla bị lỗ 5,5 tỷ USD sau đợt tăng giá
2024-04-30 08:30:09
more 
638

Người bán khống Tesla Inc. (NASDAQ: NASDAQ:) đã phải đối mặt với khoản lỗ đáng kể với tổng trị giá gần 5,5 tỷ USD trong suốt bốn phiên giao dịch gần nhất. Sự suy thoái này đối với các nhà đầu tư đặt cược vào nhà sản xuất xe điện sau thông báo của Tesla vào ngày 24/4 liên quan đến kế hoạch sản xuất xe giá cả phải chăng hơn.

Giá cổ phiếu của công ty đã chứng kiến mức tăng ấn tượng gần 40% kể từ khi công bố, với mức tăng đáng chú ý gần 16% chỉ riêng vào thứ Hai. Sự gia tăng này được củng cố bởi thành công của Tesla trong việc vượt qua những thách thức pháp lý nhất định ở Trung Quốc, trước đây đã cản trở việc triển khai phần mềm lái xe tự trị ở nước này.

Giá cổ phiếu của Tesla tăng mạnh vào thứ Hai đã dẫn đến khoản lỗ đáng kể 2,93 tỷ USD cho những người bán khống. Khoản lỗ này đã góp phần vào một tháng Tư không có lợi nhuận cho các nhà đầu tư này, những người đã mất tổng cộng 2,11 tỷ đô la, theo báo cáo của S3 Partners, một công ty phân tích tài chính.

Bất chấp sự tăng giá gần đây, cổ phiếu của Tesla đã giảm gần 20% trong suốt năm 2024. Tuy nhiên, các nhà đầu tư giảm giá vẫn cố gắng đảm bảo lợi nhuận 4,10 tỷ đô la trong năm nay.

Ihor Dusaniwsky, người đứng đầu bộ phận phân tích dự đoán của S3, làm rõ rằng tình hình hiện tại không cấu thành một đợt siết ngắn, vì đã có sự gia tăng bán khống trong cuộc biểu tình. Trong tuần qua, hơn 2 triệu cổ phiếu mới đã bị bán khống.

Một đợt siết ngắn xảy ra khi các nhà đầu tư đã đặt cược vào một cổ phiếu buộc phải mua lại cổ phiếu để giảm thiểu tổn thất khi giá cổ phiếu bất ngờ tăng.

Tesla hiện được xếp hạng là công ty bán khống lớn thứ ba tại thị trường Mỹ, theo sau những gã khổng lồ công nghệ Nvidia (NASDAQ: NVDA) và Microsoft (NASDAQ: MSFT). Dusaniwsky lưu ý rằng 18,53 tỷ USD, tương đương 3,97% cổ phần công khai của Tesla, hiện đang được giữ ở các vị thế bán.

Động thái của Tesla, dẫn đầu bởi CEO Elon Musk, nhằm giới thiệu các mẫu xe có giá cạnh tranh hơn đã làm giảm bớt một số lo ngại về sự tăng trưởng chậm lại của công ty. Quyết định chiến lược này được đưa ra sau một giai đoạn đầy thách thức đối với Tesla, bao gồm sa thải đáng kể, ra đi điều hành và giảm giá.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。