Vàng tăng giá khi Mỹ công bố dữ liệu yếu; PCE được chú ý
2024-04-26 16:30:03
more 
189

- Giá vàng tăng trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu khi các dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang hạ nhiệt đã thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại màu vàng, mặc dù mức tăng bị hạn chế do dự đoán có thêm tín hiệu cắt giảm lãi suất từ dữ liệu lạm phát quan trọng.

Kim loại màu vàng cũng có nguy cơ giảm mạnh trong tuần sau khi sụt giảm từ mức cao gần kỷ lục trong 5 phiên qua, do các nhà giao dịch phần lớn đã đánh giá thấp kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm của Mỹ.

tăng 0,2% lên 2.335,86 USD/ounce, trong khi đáo hạn vào tháng 6 tăng 0,2% lên 2.335,68 USD/ounce vào lúc 01:00 ET (05:00 GMT).

Giá vàng thỏi giảm nhẹ sau khi giảm theo dữ liệu yếu hơn dự kiến. Nhưng sự hỗ trợ này bị hạn chế do mạnh hơn khiến các nhà giao dịch định giá cao hơn kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng có thể giảm trong tuần khi dữ liệu PCE xuất hiện

Giá giao ngay được dự đoán sẽ giảm 2% trong tuần này, do giá này kéo dài mức giảm từ mức cao kỷ lục đạt được trước đó vào tháng Tư. Giá đã chạm mức cao kỷ lục khoảng 2.430 USD/ounce.

Điểm gây áp lực chính đối với vàng là phần bù rủi ro thấp hơn do tình trạng bất ổn ở Trung Đông, khi cuộc chiến tranh Iran-Israel không thành hiện thực.

Nhưng nguồn thua lỗ lớn nhất của vàng là việc giảm đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất. cho thấy các nhà giao dịch chỉ kỳ vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9 hoặc quý 4.

Điều này khiến thị trường tập trung vào dữ liệu sắp tới. Số liệu này là thước đo lạm phát ưa thích của Fed và có khả năng ảnh hưởng đến triển vọng của ngân hàng trung ương.

Lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn là điềm báo xấu đối với vàng vì chúng làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào kim loại màu vàng.

Các kim loại quý khác tăng giá vào thứ Sáu nhưng cũng đang chịu mức giảm mạnh trong tuần. tăng 0,6% lên 931,25 USD/ounce, trong khi tăng 0,9% lên 27,60 USD/ounce.

Giá đồng phục hồi lên mức cao nhất trong 2 năm, thỏa thuận BHP-Anglo được chú ý

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tận dụng đồng đô la yếu hơn và phục hồi lên mức cao nhất trong hai năm.

trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn tăng 0,8% lên 9.983,50 USD một tấn, trong khi tăng 0,7% lên 4,5745 USD một pound.

Hiện tại, trọng tâm của thị trường là giá thầu gần 39 tỷ USD của công ty khai thác hàng đầu BHP Group Ltd (ASX:) cho công ty khai thác đồng nhỏ hơn PLC (LON:), có khả năng tạo ra mỏ đồng lớn nhất thế giới. Nhưng các báo cáo cho thấy hội đồng quản trị của Anglo phần lớn đã bác bỏ lời đề nghị này.

Viễn cảnh thị trường thắt chặt hơn vẫn tồn tại sau khi các nhà tinh chế đồng Trung Quốc báo hiệu cắt giảm sản lượng. Các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt hơn của phương Tây đối với xuất khẩu kim loại của Nga cũng báo trước sự thắt chặt của thị trường.

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。