Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng sẽ giảm lãi suất vào tháng 9, theo UBS
2024-04-19 00:30:09
more 
1139

Các chuyên gia tài chính tại UBS dự đoán rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể cần phải giảm lãi suất vào tháng 9.

Tổ chức ngân hàng, trên trang web thảo luận về báo cáo Beige Book, quan sát thấy rằng số liệu doanh số bán lẻ trong tháng 3 vượt quá mong đợi, cho thấy mức tăng 0,7% so với tháng trước sau khi điều chỉnh tăng 0,9% trong tháng Hai.

Mặc dù thừa nhận bản chất vững chắc của các số liệu chính thức gần đây, phân tích của Beige Book đã khiến ngân hàng xem xét rằng tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng và nền kinh tế tổng thể có thể không mạnh mẽ như dự báo GDPNow chỉ ra.

"Chúng ta cũng nên nhấn mạnh sự suy giảm trong cuộc khảo sát gần đây của Liên đoàn Kinh doanh Độc lập Quốc gia về các công ty nhỏ, đã giảm xuống mức thấp nhất trong mười hai năm", UBS báo cáo.

Các nhà phân tích nhận xét: "Theo quan điểm của chúng tôi, Ngân hàng Trung ương không thể giảm lãi suất cho đến khi các chỉ số lạm phát có dấu hiệu giảm. Tuy nhiên, phản hồi nhẹ nhàng từ các nguồn tin của họ có thể sẽ khiến họ do dự trong việc xem xét tăng lãi suất hơn nữa".

Do đó, hiện tại và phù hợp với những nhận xét gần đây của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jay Powell, UBS dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì lãi suất hiện tại trong tương lai gần.

Tuy nhiên, nếu lạm phát giảm tốc theo dự đoán chính của họ, các nhà phân tích cho rằng "Ngân hàng Trung ương nên chuẩn bị hạ lãi suất vào tháng Chín".


Bài viết này được sản xuất và dịch với sự hỗ trợ của công nghệ AI và được kiểm tra bởi một biên tập viên. Để biết thêm chi tiết, vui lòng tham khảo Điều khoản và Điều kiện của chúng tôi.

声明:
本文内容不代表FxGecko网站观点,内容仅供参考,不构成投资建议。投资有风险,选择需谨慎! 如涉及内容、版权等问题,请联系我们,我们会在第一时间作出调整!

相关文章

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。