Nvidia หนุนตลาดหุ้น แรงบวกผ่อนคลายความกังวลต่อความเคลื่อนไหวจากเฟด โดย
2024-05-23 12:10:09
more 
452

-- ดัชนีหุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐฯ ขยับขึ้นในช่วงเย็นของวันพุธ นำโดยหุ้นเทคโนโลยีเป็นส่วนใหญ่ หลังจากผลประกอบการเชิงบวกและคำแนะนำที่ดีจาก Nvidia หนุนให้เกิดการพุ่งขึ้นในกลุ่มนี้

มุมมองที่ดีจากกลุ่มบริษัทเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดแรงซื้อหุ้นภาคเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ และยังทำให้ความกังวลเกี่ยวกับเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ยังอยู่สูงและอัตราดอกเบี้ยที่สูงนั้นลดลง 

เพิ่มขึ้น 0.2% เป็น 5,340.75 จุด ในขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.5% เป็น 18,872.00 จุด เมื่อเวลา 20:04 ET (00:04 GMT) ลดลง 0.1% มาอยู่ที่ 39,739.0 จุด

Nvidia พุ่งขึ้นเชิงบวกในไตรมาส 1 หนุนหุ้นบริษัทผลิตชิป

NVIDIA Corporation (NASDAQ:) เพิ่มขึ้นมากถึง 6% หลังการซื้อขาย โดยแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1,006.95 ดอลลาร์ต่อหุ้น หลังจากที่ผลประกอบการไตรมาสแรกนั้นเกินคาด บริษัทยังเสนอการคาดการณ์รายได้ที่แข็งแกร่งที่เกินคาดสำหรับไตรมาสปัจจุบัน เนื่องจากยังคงได้รับประโยชน์จากความต้องการที่แข็งแกร่งในอุตสาหกรรม AI ที่กำลังเติบโต

Nvidia ยังประกาศเดินหน้าการแยกหุ้นแบบ 10-1

ผลประกอบการของผู้ผลิตชิปรายนี้ส่งสัญญาณว่าความต้องการจากอุตสาหกรรม AI ยังคงแข็งแกร่ง ซึ่งส่งผลให้หุ้นของผู้ผลิตชิปรายใหญ่รายอื่น ๆ เพิ่มขึ้น โดย Peers Advanced Micro Devices Inc (NASDAQ:) และ Broadcom Inc (NASDAQ:) เพิ่มขึ้นประมาณ 2% ในขณะที่ Intel Corporation (NASDAQ:) เพิ่ม 0.5%

ผู้ผลิตชิปหน่วยความจำ Micron Technology Inc (NASDAQ:) เพิ่มขึ้น 2.4% ในขณะที่ผู้ออกแบบชิป Holdings (NASDAQ:) เพิ่มขึ้น 3.2%

ผลกำไรของ Nvidia ทะลักเข้าสู่ภาคส่วนเทคโนโลยีที่กว้างขึ้น

ความเคลื่อนไหวของเฟดยังคงจำกัดขาบวก ตลาดวอลล์สตรีทยังซบเซา

แม้ Nvidia จะหนุนหุ้นภาคเทคโนโลยี แต่หุ้นในวงกว้างยังคงซบเซามากขึ้น ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นต่ออัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากได้รับสัญญาณหลาย ๆ ครั้งจากเฟดเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่ยังเหนียวแน่น

รายงานการประชุมของธนาคารกลางทำให้เกิดความกลัวว่าเฟดเริ่มมีความมั่นใจน้อยลงว่าอัตราเงินเฟ้อจะเคลื่อนตัวกลับไปสู่เป้าหมายประจำปีที่ 2% 

เจ้าหน้าที่ของเฟดหลายรายก็สะท้อนแนวคิดนี้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่ตลาดยังคงมีความหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน ตัวเลขค่าอัตราเงินเฟ้อในอนาคตมีแนวโน้มที่จะกำหนดความเป็นไปได้ของสถานการณ์ดังกล่าว

ดัชนีวอลล์สตรีทปิดต่ำลงเมื่อวันพุธจากความกังวลนี้ ดัชนี ลดลง 0.3% เป็น 5,307.01 จุด ในขณะที่ ลดลง 0.2% เป็น 16,801.54 จุด ลดลง 0.5% เป็น 39,671.04 จุด โดยดัชนีทั้งสามร่วงจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงต้นสัปดาห์

นอกเหนือจากความกังวลเรื่องอัตราดอกเบี้ยที่สูงแล้ว David Solomon ซีอีโอของ Goldman Sachs กล่าวว่าเขาไม่คาดว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยใด ๆ ในปี 2024

การเคลื่อนไหวหลังตลาดปิด: Live Nation ร่วงหนักหลังรายงานคดี DOJ

(NYSE:) ร่วงมากถึง 9% จากรายงานว่ากระทรวงยุติธรรมกำลังวางแผนฟ้องร้องบริษัทเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติที่ผูกขาด โดยถูกกล่าวหาจากหน่วยงาน Ticketmaster และผู้บัญญัติกฎหมายยังต้องการแยก Ticketmaster ออกจากบริษัทด้วย

News Corp (NASDAQ:) พุ่งขึ้นกว่า 4% หลังจากที่ลงนามข้อตกลงการแบ่งปันเนื้อหากับ OpenAI ทำให้ฝ่ายหลังสามารถเข้าถึงเนื้อหาจากสื่อสิ่งพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดหลายแห่ง

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。