เงินเอเชียอ่อนค่า เงินเยนยังคงร่วงแม้จะมีการแทรกแซง โดย
2024-05-07 16:10:13
more 
216

- สกุลเงินเอเชียส่วนใหญ่อ่อนค่าลงในวันนี้ขณะที่เงินดอลลาร์ทรงตัว เนื่องจากตลาดส่วนใหญ่ยังคงคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ

ผลการดำเนินงานที่ย่ำแย่ของเงินเยนของญี่ปุ่นยังคงมีอยู่ เนื่องจากสกุลเงินยังคงอ่อนค่าลงแม้จะมีการปรับตัวขึ้นจากการแทรกแซงของรัฐบาลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ความสนใจของตลาดขณะนี้ยังคงมุ่งไปที่การประชุมของธนาคารกลางออสเตรเลีย ซึ่งถูกคาดหวังว่าจะรักษาอัตราดอกเบี้ยให้คงที่ และเสนอมุมมองเชิง hawkish ที่มากขึ้นท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อยังสูงอยู่ในขณะนี้

USDJPY เยนญี่ปุ่นอ่อนค่าหลังการแทรกแซง

เงินเยนญี่ปุ่นยังคงอ่อนค่าลงในวันนี้ โดยคู่เงิน ซึ่งเป็นตัวแทนของค่าเงินเยนแบบผกผัน เพิ่มขึ้น 0.4% และผ่านระดับ 154

คู่สกุลเงินได้เพิ่มขึ้นถึง 160 ในช่วงสิ้นเดือนเมษายน ก่อนการแทรกแซงของรัฐบาลที่ทำให้ทั้งคู่ร่วงลงอย่างรวดเร็วจนเหลือเพียง 152

แต่เงินเยนยังคงพยายามดิ้นรนเพื่อรักษาความแข็งแกร่งไว้ ซึ่งปัจจัยหลักที่อยู่เบื้องหลังการอ่อนค่าลงก็คือช่องว่างที่กว้างระหว่างอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ และญี่ปุ่น

ขณะนี้ตลาดกำลังมองหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อของญี่ปุ่นและการเติบโตของค่าจ้างเพื่อประเมินว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในปีนี้หรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะช่วยหนุนค่าเงินญี่ปุ่นได้บ้าง

ดอลลาร์ออสเตรเลียทรงตัวก่อนรายงาน RBA

คู่เงิน ของเงินดอลลาร์ออสเตรเลียเคลื่อนไหวเล็กน้อยในวันนี้ หลังจากข้อมูล ที่อ่อนตัวลงในไตรมาสแรก ทำให้เทรดเดอร์เกิดคำถามว่า RBA จะมีท่าที hawkish มากขึ้นเพียงใด

ยอดค้าปลีกที่ลดลงในช่วงไตรมาสแรกท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อยังคงสูงและอัตราดอกเบี้ยที่สูง บ่งชี้ว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคนั้นอ่อนแอ ซึ่งแนวโน้มดังกล่าวบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ตลาดคาดการณ์ว่า RBA จะ ในการตัดสินใจวันนี้ แต่เชื่อว่าจะมีสัญญาณเชิง hawkish มากขึ้นหลังจากตัวเลขเงินเฟ้อที่ร้อนแรงเกินคาดในไตรมาสแรก

สกุลเงินเอเชียอ่อนค่าลง หลังเงินดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้น

สกุลเงินเอเชียโดยรวมอ่อนค่าลงเล็กน้อยในวันนี้ เนื่องจาก และ ฟื้นตัวขึ้นจากการขาดทุนในสัปดาห์ที่แล้ว

ประเด็นที่ควรให้ความสนใจในสัปดาห์นี้คือความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่เฟดอีกหลายคนเกี่ยวกับทิศทางของอัตราดอกเบี้ย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากข้อมูล ที่อ่อนตัวกว่าที่คาด ส่งผลให้เทรดเดอร์เริ่มกลับมาเชื่อมั่นในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารกลางอีกครั้ง

แต่แนวคิดดังกล่าวกลับให้การสนับสนุนสกุลเงินเอเชียได้เพียงเล็กน้อย เนื่องจากเฟดคาดว่าจะเริ่มต้นการลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนกันยายนเท่านั้น

คู่เงิน หยวนจีน เพิ่มขึ้น 0.2% ขณะที่คู่ ของวอนเกาหลีใต้ ปรับขึ้นเกือบ 0.3%

คู่ ดอลลาร์สิงคโปร์ ขยับขึ้น 0.1% ขณะที่คู่ ของรูปีอินเดีย ขยับขึ้นเล็กน้อยเข้าใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายน

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Tuyên bố:
Nội dung bài viết này không thể hiện quan điểm của trang web FxGecko, nội dung chỉ mang tính chất tham khảo không mang tính chất tư vấn đầu tư. Đầu tư là rủi ro, hãy lựa chọn cẩn thận! Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến nội dung, bản quyền,… vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ điều chỉnh trong thời gian sớm nhất!

Các bài báo liên quan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。