หน้าแรก > ข้อมูล > รายละเอียดข่าว
Một thước đo lạm phát của Mỹ tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 4 Theo Vietstock
2024-05-14 22:30:07
more 
1253

Vietstock - Một thước đo lạm phát của Mỹ tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 4

Chỉ số của Mỹ tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 4/2024, càng gây thêm áp lực lên kỳ vọng Fed sớm hạ lãi suất.

Loại trừ thực phẩm và năng lượng, lõi tăng 0.5% so với tháng trước, cũng cao hơn dự báo 0.2% của các chuyên gia kinh tế. Nếu loại trừ thêm dịch vụ thương mại, siêu lõi tăng 0.4% so với tháng trước và tăng 3.1% so với cùng kỳ, là mức cao nhất kể từ tháng 4/2023.

Giá dịch vụ là nguyên nhân chính dẫn tới số liệu cao hơn dự báo trong tháng 4/2024, khi tăng 0.6% so với tháng trước và chiếm 3/4 mức tăng của tổng thể. Đây cũng là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 7/2023, theo BLS.

Nhìn chi tiết hơn về giá dịch vụ, giá dịch vụ quản lý danh mục tăng 3.9% so với cùng kỳ, là lý do đẩy giá dịch vụ chung tăng mạnh.

Giá hàng hoá tăng 0.4% so với tháng trước, trái ngược với mức giảm 0.2% của tháng trước. Nguyên nhân là do giá năng lượng tăng 2%, trong đó vọt 5.4%. Còn giá thực phẩm giảm 0.7% so với tháng trước.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

คำสั่ง:
เนื้อหาของบทความนี้ไม่ได้แสดงถึงมุมมองของเว็บไซต์ FxGecko เนื้อหามีไว้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง เลือกอย่างระมัดระวัง! หากมีปัญหาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ลิขสิทธิ์ ฯลฯ โปรดติดต่อเราและเราจะทำการปรับเปลี่ยนโดยเร็วที่สุด!

บทความที่เกี่ยวข้อง

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。