หน้าแรก > ข้อมูล > รายละเอียดข่าว
Hamas chấp nhận lệnh ngừng bắn ở Gaza; Israel tiếp tục tấn công gây sức ép Theo nguoiquansat.vn
2024-05-07 16:30:06
more 
203

Hamas hôm thứ Hai tuyên bố chấp nhận đề xuất ngừng bắn của Ai Cập và Qatar, trong khi Israel cho biết thỏa thuận này không đáp ứng “các yêu cầu cốt lõi” và họ đang đẩy mạnh một cuộc tấn công vào thành phố Rafah ở phía Nam Gaza. Quốc tếHamas chấp nhận lệnh ngừng bắn ở Gaza; Israel tiếp tục tấn công gây sức épHoàng Nam • {Ngày xuất bản}Hamas hôm thứ Hai tuyên bố chấp nhận đề xuất ngừng bắn của Ai Cập và Qatar, trong khi Israel cho biết thỏa thuận này không đáp ứng “các yêu cầu cốt lõi” và họ đang đẩy mạnh một cuộc tấn công vào thành phố Rafah ở phía Nam Gaza.

Người lớn và trẻ em Palestine tại Gaza ăn mừng sau khi nhận thông báo về lệnh ngừng bắn. Ảnh: APCác động thái ngoại giao đã để lại tia hy vọng cho một thỏa thuận có thể dẫn đến việc tạm dừng cuộc chiến đã kéo dài 7 tháng và tàn phá Dải Gaza. Nổi bật giữa cuộc tranh cãi là mối đe dọa về một cuộc tấn công toàn diện của Israel vào Rafah - thành trì cuối cùng của Hamas, một động thái mà Mỹ đã phản đối mạnh mẽ và các tổ chức quốc tế cảnh báo sẽ là thảm họa đối với khoảng 1,4 triệu người Palestine đang tị nạn tại đây.

Việc Hamas đột ngột chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn diễn ra vài giờ sau khi Israel ra lệnh sơ tán khoảng 100.000 người Palestine khỏi các khu dân cư phía Đông Rafah, báo hiệu một cuộc xâm lược sắp xảy ra.

Quân đội Israel cho biết họ đang tiến hành “các cuộc tấn công có chủ đích” nhằm vào Hamas ở phía Đông Rafah. Theo nguồn tin an ninh, xe tăng của Israel đã tiến vào Rafah, cách cửa khẩu giáp với nước láng giềng Ai Cập gần 200 mét.

Vụ tấn công xảy ra một ngày sau khi phiến quân Hamas tấn công vào Israel vào súng cối, khiến 4 binh sĩ thiệt mạng.

Các cuộc không kích của Israel cũng tấn công những nơi khác ở Rafah vào cuối ngày thứ Hai, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em và một phụ nữ. Quân đội Israel từ chối bình luận về vụ việc.

Văn phòng Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngay sau khi Hamas chấp nhận đề xuất ngừng bắn của Ai Cập vàQatar, Bộ Chỉ huy quân sự của Israel đã quyết định tiếp tục hoạt động ở Rafah. Họ cũng nói rằng mặc dù đề xuất mà Hamas đồng ý “chưa đáp ứng được các yêu cầu cốt lõi của Israel”, nhưng sẽ vẫn cử các nhà đàm phán đến Ai Cập để tìm kiếm một thỏa thuận.

Trong một động thái liên quan, Tổng thống Joe Biden đã có cuộc đàm thoại với ông Netanyahu và nhắc lại những lo ngại của Mỹ liên quan đến chiến dịch tấn công Rafah của Israel. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết các quan chức Mỹ đang xem xét phản ứng của Hamas và sẽ thảo luận về vấn đề này với các đối tác trong khu vực.

>> Israel ra điều kiện tham gia đàm phán tại Cairo

คำสั่ง:
เนื้อหาของบทความนี้ไม่ได้แสดงถึงมุมมองของเว็บไซต์ FxGecko เนื้อหามีไว้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง เลือกอย่างระมัดระวัง! หากมีปัญหาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ลิขสิทธิ์ ฯลฯ โปรดติดต่อเราและเราจะทำการปรับเปลี่ยนโดยเร็วที่สุด!

บทความที่เกี่ยวข้อง

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。