หน้าแรก > ข้อมูล > รายละเอียดข่าว
Tại sao tỷ phú huyền thoại xứ Omaha Warren Buffett 'quay lưng' không đầu tư vào vàng? Theo nguoiquansat.vn
2024-04-30 14:30:05
more 
288

Vàng nổi tiếng là "kênh trú ẩn an toàn" thế nhưng với vị tỷ phú này lại có một quan điểm hoàn toàn trái ngược số đông. Vàng với vẻ lấp lánh và sức hút vĩnh cửu, đã trở thành kênh đầu tư yêu thích của không ít nhà đầu tư. Những bậc thầy kinh tế của thế giới đã lựa chọn vàng như một "nơi trú ẩn" an toàn giữa sự biến động mạnh mẽ của thị trường. Đối với họ, trong thế giới đầy rủi ro của các loại tài sản như cổ phiếu, vàng là điểm tựa vững chắc, mang lại sự ổn định và an tâm.

Tuy nhiên, Warren Buffett - nhà đầu tư huyền thoại xứ Omaha lại một lần nữa khẳng định quan điểm trái ngược về vàng, gợi mở một góc nhìn sâu sắc về tài sản này.

Ông không ngần ngại chỉ trích việc đầu tư vào vàng, cho rằng loại tài sản này chỉ là sự lưu trữ giá trị đơn thuần, không thúc đẩy sự sáng tạo hoặc tạo ra thặng dư. Ông từng nhận định về vàng: "Vàng chẳng làm gì cả ngoài việc ngồi đó và nhìn bạn". Thậm chí, nhà đầu tư kỳ cựu này nhiều lần lên tiếng chỉ trích kim loại quý mang lại những điều tiêu cực.

Trong lá thư gửi các cổ đông năm 2011, Warren Buffett chỉ ra rằng với số tiền mua được toàn bộ lượng vàng trên thế giới, nhà đầu tư hoàn toàn có thể mua hết đất trồng trọt ở Mỹ và còn thừa tiền để mua tận 16 công ty quy mô như "đại gia" dầu khí ExxonMobil.

Mặc dù vàng có một số ứng dụng trong công nghiệp và trang trí, nhưng theo ông Buffett, nhu cầu cho những mục đích này cũng hạn chế và không đem lại lợi ích lớn. "Nếu bạn sở hữu 1 ounce vàng, cuối cùng bạn vẫn chỉ có 1 ounce đấy mà thôi", tỷ phú giàu kinh nghiệm từng chia sẻ. Đó là một cái nhìn sâu sắc về giá trị thực của vàng so với các tài sản khác có khả năng tạo ra lợi nhuận và phát triển bền vững.

Vị tỷ phú chia các khoản đầu tư trên thị trường thành 3 loại. Thứ nhất, các khoản đầu tư bằng tiền bao gồm tài khoản tiết kiệm, trái phiếu và các loại hình đầu tư tương tự khác với tính rủi ro thấp.

Thứ hai là tài sản hữu ích, những loại có thể tăng giá theo thời gian và có thể tạo ra tài sản có giá trị, như cổ phiếu hay bất động sản cho thuê. Cuối cùng là tài sản không tạo ra giá trị và vàng được xếp vào nhóm này.

Nguyên tắc đầu tư cơ bản của Buffett là người ta chỉ nên đầu tư vào những thứ hữu ích, tạo ra giá trị và phục vụ một số mục đích và nhu cầu thiết thực. Với vàng, "phù thủy xứ Omaha" cho rằng kim loại quý này không có giá trị thực tế nào rõ ràng nên đây không được coi là một loại tài sản tài chính tốt.

>> Cổ phiếu duy nhất chiếm gần một nửa danh mục đầu tư trị giá 369 tỷ USD của Warren Buffett

คำสั่ง:
เนื้อหาของบทความนี้ไม่ได้แสดงถึงมุมมองของเว็บไซต์ FxGecko เนื้อหามีไว้เพื่อการอ้างอิงเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน การลงทุนมีความเสี่ยง เลือกอย่างระมัดระวัง! หากมีปัญหาใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ลิขสิทธิ์ ฯลฯ โปรดติดต่อเราและเราจะทำการปรับเปลี่ยนโดยเร็วที่สุด!

บทความที่เกี่ยวข้อง

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。