Goldman Sachs dự đoán giá khí đốt tự nhiên tăng nhẹ
2024-05-26 04:30:13
more 
2242

Các nhà phân tích thị trường tại Goldman Sachs đã thông báo cho khách hàng của họ thông qua một thông báo bằng văn bản trong tuần này rằng công ty dự đoán giá khí đốt tự nhiên Henry Hub sẽ tăng hạn chế cho đến năm 2025. Công ty dự đoán rằng sản lượng khí đốt tự nhiên sẽ tăng trong tháng Sáu, nhưng sẽ ổn định ở mức thấp hơn so với ước tính trước đó. Do đó, Goldman Sachs đã tăng bản tóm tắt số dư cho dự báo giá Henry Hub năm 2024 lên 2,65 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (tăng từ 2,15 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh) và đã điều chỉnh giá hợp đồng tương lai lên 2,88 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh.

Dự báo giá cập nhật được cung cấp bất chấp sự sụt giảm liên tục trong sản xuất khí đốt tự nhiên, ở dưới 99 tỷ feet khối mỗi ngày trong những tuần gần đây. Goldman Sachs đã điều chỉnh ước tính sản lượng giảm 0,5 tỷ feet khối mỗi ngày xuống còn 100,6 tỷ feet khối mỗi ngày trong giai đoạn mùa hè còn lại.

Ngay cả với các dự báo giá khí đốt tự nhiên được cập nhật, Goldman Sachs vẫn duy trì rằng khả năng tăng giá bị hạn chế. Các nhà phân tích giải thích rằng việc tăng giá kéo dài sẽ dẫn đến (1) giảm tiêu thụ khí đốt tự nhiên do chuyển từ than sang khí đốt tự nhiên để sản xuất điện và (2) nối lại sản xuất từ các cơ sở đã đóng cửa trước đó, điều này sẽ ngăn thị trường trở nên thắt chặt hơn và duy trì mức lưu trữ cao, có khả năng dẫn đến tăng nguy cơ tắc nghẽn trên thị trường.

Giá khí đốt tự nhiên được dự báo sẽ tăng đáng kể chỉ khi mùa đông bắt đầu do nhu cầu khí đốt từ các dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng mới tăng cao. Các nhà phân tích nói thêm rằng kỳ vọng này được hỗ trợ thêm bởi sự gia tăng nhu cầu dự kiến sau những điều chỉnh đối với mô hình ước tính mức tiêu thụ khí đốt tự nhiên trong sản xuất điện, hiện chiếm nhu cầu năng lượng điện tăng lên từ sự phát triển của các trung tâm dữ liệu và xu hướng rộng lớn hơn đối với điện khí hóa.

Do đó, Goldman Sachs duy trì triển vọng tích cực về giá khí đốt tự nhiên Henry Hub cho mùa hè năm 2025, dự báo giá 4 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh so với giá hợp đồng tương lai hiện tại là 3,37 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh. Họ khuyên các nhà đầu tư nên thực hiện một vị thế mua vào tháng 6/2025 theo hợp đồng Henry Hub.


Bài viết này được sản xuất và dịch với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo và đã được một biên tập viên xem xét. Để biết thêm chi tiết, vui lòng tham khảo các điều khoản và điều kiện của chúng tôi.

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。