Chứng khoán toàn cầu tỏ ra mệt mỏi, không có sự điều chỉnh lớn nào trong tầm nhìn
2024-05-25 08:30:07
more 
1636

Thị trường chứng khoán toàn cầu, sau một đợt tăng giá mạnh mẽ, dường như đang mất đà. Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán sẽ không có sự điều chỉnh đáng kể nào trong thời gian tới. Một cuộc thăm dò gần đây của các nhà phân tích chứng khoán của Reuters cho thấy trong khi đợt tăng giá cổ phiếu toàn cầu đang có dấu hiệu mệt mỏi, một sự điều chỉnh ngắn hạn từ 10% trở lên trong ba tháng tới được coi là khó xảy ra bởi đa số 60% số người được hỏi.

Cuộc thăm dò, được thực hiện từ ngày 13/5 đến ngày 22/5, đã thu thập thông tin chi tiết từ các nhà phân tích chứng khoán, những người chỉ ra tốc độ tăng chậm lại của hầu hết các chỉ số chứng khoán chính, vốn đã giao dịch gần mức cao nhất trong đời. Bất chấp kỳ vọng cắt giảm lãi suất vào năm 2024 từ các ngân hàng trung ương lớn, nền kinh tế toàn cầu kiên cường và lĩnh vực công nghệ bùng nổ, đặc biệt là ở Mỹ, dự kiến sẽ hỗ trợ giá cổ phiếu.

Paul Quinsee, người đứng đầu bộ phận cổ phiếu toàn cầu tại JP Morgan (NYSE:) Asset Management, thừa nhận lập trường thận trọng của các nhà quản lý danh mục đầu tư do mức tăng đáng kể gần đây trên nhiều thị trường chứng khoán và triển vọng cắt giảm lãi suất mờ nhạt. Tuy nhiên, Quinsee cũng lưu ý rằng các nguyên tắc cơ bản về lợi nhuận doanh nghiệp vẫn mạnh mẽ, dự báo một năm tăng trưởng lợi nhuận tốt hơn sau giai đoạn mờ nhạt hậu COVID.

Kết quả của cuộc thăm dò chỉ ra rằng chỉ FTSE của Anh dự kiến sẽ phù hợp với hiệu suất của năm trước, với gần như tất cả các chỉ số được khảo sát đã tăng hơn 10% vào năm 2023. Daniel Morgan, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại Synovus Trust, cho rằng kỳ vọng lợi nhuận vốn chủ sở hữu cho năm 2024 sẽ vẫn im lặng, vì lợi nhuận thị trường hai con số của năm 2023 sẽ rất khó để tái tạo.

, một động lực chính của dòng danh mục đầu tư toàn cầu, đã chứng kiến mức tăng 11% trong năm nay và dự kiến sẽ kết thúc năm 2024 gần mức hiện tại. Chỉ số NIKKEI của Nhật Bản, với mức tăng hơn 15% trong năm nay, được dự đoán sẽ tăng thêm 5% trong nửa cuối năm 2024, có khả năng vượt trội so với hầu hết các công ty cùng ngành trong năm thứ hai liên tiếp.

Chứng khoán châu Âu và Anh, vốn đã hoạt động tốt trong năm nay khi cả nền kinh tế Anh và khu vực đồng euro đều tránh được suy thoái, được dự báo sẽ đạt được ít tiến bộ hoặc giảm nhẹ vào cuối năm. Euro STOXX 50, của Pháp và IBEX của Tây Ban Nha lần lượt tăng 11,6%, 7,9% và 12,2% và dự kiến sẽ tăng thêm 1-2%. Ngược lại, FTSE của Anh, STOXX 600 của châu Âu và chỉ số của Đức được dự đoán sẽ giảm lần lượt 1,4%, 1,9% và 0,2%.

Mặc dù được định giá cao, chỉ số BSE chuẩn của Ấn Độ được dự đoán sẽ dẫn đầu các công ty cùng ngành với mức tăng hơn 8% trong phần còn lại của năm, đã tăng hơn 2% trong năm.

Do đó, bối cảnh thị trường chứng khoán toàn cầu được đặc trưng bởi sự lạc quan thận trọng, với hầu hết các nhà phân tích không thấy trước một sự điều chỉnh lớn nhưng kỳ vọng mức tăng nhẹ hơn so với năm trước.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。