Bitcoin tăng vọt lên gần 72.000 USD
2024-05-21 16:30:08
more 
160

– Theo dữ liệu từ CoinDesk, tính đến 11h sáng ngày 21/5, bitcoin đã tăng 6,7% so với 24 giờ trước, lên 71.216 . Rạng sáng ngày 21/5, có lúc giá bitcoin đã lên đến gần 72.000 USD sau khi xuất hiện thông tin về khả năng Mỹ sớm thông qua ETF giao ngay. Đây là mức giá cao nhất của đồng tiền này kể từ đầu tháng 4/2024.


Nguồn:

Ethereum (ETH) vọt lên tới gần 19,3%, đạt 3.682 USD, cũng là mức giá cao nhất kể từ giữa tháng 3/2024. Những đồng tiền mã hóa với vốn hóa lớn khác cũng đều đi lên sau thông tin tích cực trên, tuy nhiên mức tăng có phần hạn chế hơn so với bitcoin hay ETH.

Nguồn tin cho biết động thái này là dấu hiệu củng cố cho khả năng SEC chấp thuận ETF ETH. Tuy nhiên, vẫn chưa có gì khẳng định chắc chắn rằng SEC đã thực sự “bật đèn xanh” cho sản phẩm này, nguồn tin nói thêm.

Hồ sơ 19b-4 chỉ là một trong những loại giấy tờ cần thiết. Các tổ chức phát hành cũng cần cơ quan quản lý chấp thuận vào mẫu hồ sơ S-1 trước khi có thể tung ETF ra thị trường. SEC sẽ đưa ra quyết định về ít nhất một đơn đăng ký ETF ETH giao ngay trước ngày 23/5. Một người phát ngôn của SEC cho biết cơ quan này sẽ không đưa ra bình luận về từng hồ sơ đăng ký.

Nhà phân tích tại Cumberland Labs, ông Chris Newhouse nhận định mạng xã hội đang tràn ngập suy đoán rằng: “SEC có nhiều khả năng sẽ phê duyệt và các nhà giao dịch đang tranh giành vị thế vì nhiều người chưa từng nghĩ đến cơ hội ETF ETH được chấp thuận”.

ETH là toke của Ethereum, một trong những blockchain quan trọng nhất với thị trường tiền mã hóa. Blockchain này được nhiều dịch vụ tài chính phi tập trung sử dụng.

Ngày 20/5, nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg Intelligence ETF cho biết ông và đồng nghiệp James Seyffart đã nâng dự báo khả năng một ETF ETH giao ngay được chấp thuận từ 25% lên 75%. Trước đó vào ngày 17/5, Bloomberg News từng đưa tin rằng một số công ty dự báo đề xuất mở ETF ETH sẽ bị từ chối vì các cuộc đàm phán riêng với SEC không diễn ra thuận lợi như với ETF bitcoin.

Hiện một số nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng trước tin tức tích cực về ETF ETH. Ông Ravi Doshi, Giám đốc thị trường tại FalconX, tiết lộ rằng phần lớn các đối tác của công ty này đã tỏ ra cẩn thận dựa trên kỳ vọng rằng SEC sẽ hành động chậm chạp hơn so với những gì mà thị trường đang mong đợi.

Vào đầu năm 2024, SEC từng chấp thuận các đơn đăng ký ETF bitcoin giao ngay tại Mỹ. Kể từ đó đến này, các sản phẩm này đã thu hút được 58 tỷ USD tài sản, trở thành một trong những ETF thành công nhất trong lịch sử.

Bạn chưa biết cách phân tích và định giá doanh nghiệp dựa trên các thông tin về lợi nhuận và doanh thu? Đừng lo, chúng tôi có công cụ định giá và phân tích cho bạn. InvestingPro giúp bạn biết giá hợp lý để mua và bán cổ phiếu. Dễ sử dụng với mọi thông tin có sẵn cho nhà đầu tư không chuyên, InvestingPro còn có chi phí hấp dẫn (chỉ trong năm nay). Hãy tìm hiểu về công cụ này tại đây để nhận được ưu đãi từ mã chiết khấu:

  • InvestingPro: http://bit.ly/3tLRRak mã chiết khấu DONBPPRO
  • InvestingPro+: https://bit.ly/3tBDq8Y mã chiết khấu DONBP
Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。