Đồng đô la đang trên đà giảm đáng kể hàng tuần so với đồng euro
2024-05-17 12:30:12
more 
448

Đồng đô la Mỹ đã sẵn sàng cho mức giảm hàng tuần lớn nhất so với đồng euro trong hơn hai tháng vào thứ Sáu tuần này, trong bối cảnh các chỉ số về lạm phát suy yếu và suy thoái kinh tế tiềm ẩn ở Hoa Kỳ, tăng cường khả năng giảm lãi suất. Đồng euro đã tăng 0,9% so với đồng USD trong tuần này, vượt qua mức kháng cự 1,0855 USD và đạt mức cao nhất là 1,0895 USD sau báo cáo về lạm phát của Mỹ chậm lại.

Đồng euro được giao dịch ở mức 1,0861 USD sau khi số liệu lạm phát hàng năm của Mỹ trong tháng 4 phù hợp với dự báo nhưng cho thấy mức giảm so với tháng trước. Diễn biến này đã củng cố niềm tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể hạ lãi suất vào tháng 9 và tháng 12, từ đó thúc đẩy đà tăng trên thị trường chứng khoán và trái phiếu, đồng thời gây áp lực giảm giá lên đồng USD.

Các dữ liệu kinh tế khác, bao gồm doanh số bán lẻ của Mỹ, không thay đổi trong tháng Tư và sản lượng sản xuất, bất ngờ giảm, cũng góp phần vào sự suy yếu của đồng đô la. Chiến lược gia Imre Speizer của Westpac lưu ý rằng, bên cạnh lạm phát, hoạt động kinh tế nhìn chung đã hạ nhiệt, dẫn đến việc bán đồng USD.

Bất chấp kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của châu Âu bắt đầu từ tháng 6, dữ liệu gần đây đã chỉ ra một số bất ngờ tích cực. Nền kinh tế Đức đã mở rộng hơn dự đoán trong quý trước và tâm lý nhà đầu tư đã đạt mức cao nhất trong hai năm.

Đồng đô la Úc và New Zealand đều tăng hơn 1% so với đô la Mỹ trong tuần này. Đặc biệt, đồng đô la New Zealand đã tăng 1,7%, có khả năng đánh dấu tuần mạnh nhất trong năm. Tuy nhiên, đồng đô la Úc, giao dịch ở mức 0,6675 đô la, đã bị kéo trở lại từ mức cao nhất trong bốn tháng sau khi số liệu thất nghiệp tăng bất ngờ, điều này có thể làm giảm khả năng tăng lãi suất hơn nữa.

Đồng đô la New Zealand vẫn ổn định ở mức 0,6120 đô la, với những người tham gia thị trường mong đợi cuộc họp ngân hàng trung ương vào tuần tới, nơi tỷ lệ tiền mặt chính thức dự kiến sẽ duy trì ở mức 5,5%. Trong khi đó, đồng bảng Anh đã tăng giá 1,1% trong tuần này, đạt 1,2664 USD và đồng yên Nhật vẫn ổn định ở mức 155,48.

Trong lĩnh vực tiền điện tử, Bitcoin đã tăng 6,6% trong tuần này, giao dịch ở mức 65.343 USD.

Các nhà đầu tư đang dự đoán việc công bố dữ liệu doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp của Trung Quốc vào cuối ngày, và số liệu CPI cuối cùng của châu Âu dự kiến sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Sáu.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。