ราคา Bitcoin ลงมาที่ $61,000 จากความกังวลด้านกฎระเบียบ โดย
2024-05-09 18:10:10
more 
1376

- ราคา Bitcoin ปรับลดลงในวันนี้ แม้จะมีความผ่อนคลายเล็กน้อยท่ามกลางแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐที่สูงขึ้น และการตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นต่อบริษัทรายใหญ่ของอุตสาหกรรมคริปโต

โทเค็นขยับไปที่จุดต่ำสุดของกรอบการซื้อขายอีกครั้งในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ร่วงลงถึง 57,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนเมษายน เข้าสู่ตลาดหมีจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงต้นเดือนมีนาคม

ลดลง 1.7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เป็น 61,563.6 เมื่อเวลา 01:46 ET (05:46 GMT) โทเค็นยังสั่นคลอนจากเงินที่ไหลออกอย่างต่อเนื่องจากภาคการลงทุนคริปโต โดยเฉพาะกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin

ความกลัวด้านกฎระเบียบยังคงกดดันราคา Bitcoin

ความกังวลเกี่ยวกับการตรวจสอบกฎระเบียบของสหรัฐฯ ต่อสกุลเงินดิจิทัลยังคงมีอยู่ หลังจากที่แอปการซื้อขาย Inc (NASDAQ:) กล่าวว่ากำลังเผชิญกับการดำเนินการด้านกฎระเบียบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) เกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนโทเค็นสกุลเงินดิจิทัล บนแพลตฟอร์มของตน

การดำเนินการที่อาจเกิดขึ้นกับ Robinhood อาจกลายเป็นอีกกรณีเหมือนกับที่ ได้ดำเนินการกับ Inc (NASDAQ:) และผู้ผลิตเหรียญ XRP ซึ่งทั้งสองอย่างนี้คาดว่าจะเป็นตัวกำหนด ลักษณะของสกุลเงินดิจิตอลภายใต้กฎหมายของสหรัฐอเมริกา

มีรายงานว่า ก.ล.ต. ก็กำลังสืบสวนโทเค็นอันดับ 2 ของโลกอย่าง เกี่ยวกับความปลอดภัยของโทเค็น หน่วยงานกำกับดูแลได้เลื่อนการตัดสินใจในการอนุมัติสปอต Ethereum ETF ในสัปดาห์นี้ และดูเหมือนไม่น่าจะอนุมัติ ETF จนกว่าการสอบสวนจะสิ้นสุด

มีรายงานว่าตลาดคริปโตยังเผชิญกับแรงกดดันจากการเปิดตัวการปลดล็อคโทเค็นหลัก ๆ หลายครั้ง ทั้งจากการ staking หรือจากการ locked-in ให้กับนักลงทุนรายแรก ๆ

รายงานล่าสุดแสดงให้เห็นว่าลูกค้าของแอปการแลกเปลี่ยน FTX ที่หมดอายุแล้วจะได้รับเงินฝากคืนพร้อมดอกเบี้ย แม้จะยังไม่ชัดเจนว่าการชำระเงินจะเป็นเงินสดหรือคริปโตก็ตาม

รายงานที่เผยแพร่เมื่อต้นสัปดาห์นี้กล่าวหาว่าธุรกรรมมากกว่า 90% ใน Stablecoins นั้นเป็นของปลอม ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับการตรวจสอบด้านกฎระเบียบต่อภาคส่วนนี้ ซึ่งเป็นเสาหลักของอุตสาหกรรมคริปโต

ราคาคริปโตวันนี้: altcoins เคลื่อนไหวเล็กน้อยก่อนรายงานเงินเฟ้อสหรัฐฯ

นอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว โทเค็นหลักอื่น ๆ ก็มีการผ่อนคลายเล็กน้อยโดย Ethereum ลดลง 0.3% และ ลดลง 1.8% ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.2%

เทรดเดอร์ยังคงมีความมั่นใจต่อเงินดอลลาร์เป็นส่วนใหญ่ หลังจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐจำนวนหนึ่งเตือนว่าอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ในระดับสูงต่อไปอีกในปี 2024 ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ส่งผลเสียต่อตลาดคริปโตที่มีความเสี่ยงสูง

ความสนใจในขณะนี้จึงมุ่งไปที่ความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่เฟดหลายคน รวมถึงข้อมูลเงินเฟ้อ สำคัญของสหรัฐฯ ในสัปดาห์หน้า

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。